+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 20/10: Lửa chiến ngùn ngụt, Nga ra tuyên bố mới về kết thúc xung đột

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 20/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 20/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Lửa chiến ngùn ngụt khắp các mặt trận

    Báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho thấy, chỉ tính riêng trong ngày 18/10, tổng cộng có 202 cuộc giao tranh được ghi nhận trên các chiến trường Ukraine, nơi quân đội Nga hoạt động tích cực nhất là ở mặt trận Kurakhove và Pokrovsk.

    Theo các báo cáo chi tiết, Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của đơn vị Ukraine và các khu vực đông dân cư, sử dụng 3 tên lửa, đồng thời ném bom Ukraine 64 lần, sử dụng 91 quả bom lượn.

    Nga liên tục tấn công Ukraine ở khắp các mặt trận. Ảnh: The Hill

    Nga liên tục tấn công Ukraine ở khắp các mặt trận. Ảnh: The Hill

    Ngoài ra, lực lượng Nga đã thực hiện hơn 3.500 cuộc tấn công bằng pháo binh, trong đó có 78 cuộc sử dụng nhiều bệ phóng tên lửa và phóng hơn 1.400 máy bay không người lái kamikaze. Các cuộc không kích của Nga nhắm vào các khu vực Oleksandrivka và Loknia ở vùng Sumy; Piskunivka, Pereizne, Zvanivka, Ivanopillia, Toretsk, Zvirove, Voznesenka, Kurakhove, Oleksandropil, Kurakhivka, Pishchane, Pokrovsk và Shakhtarske ở vùng Donetsk,; Alisivka ở vùng Kharkiv và Olhivka ở vùng Kherson.

    Lực lượng Không quân, đơn vị tên lửa và pháo binh của Ukraine đã 3 lần tấn công vào các cụm quân của Nga, phá hủy 3 hệ thống pháo binh tại vị trí bắn và tấn công một "mục tiêu quan trọng" khác của đối phương.

    Gần biên giới với khu vực Chernihiv của Ukraine, lực lượng Nga lược vẫn duy trì sự hiện diện quân sự của mình, thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và công phá bằng đạn pháo vào các vị trí của lực lượng Ukraine.

    Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục cuộc đột kích vào khu vực Kursk của Nga, tại đây đối phương đã tiến hành 36 cuộc không kích trong ngày qua, sử dụng 54 quả bom lượn. Ngoài ra, pháo binh Nga đã khai hỏa hơn 300 lần nhằm vào lực lượng Ukraine.

    Nga ra tuyên bố mới về kết thúc xung đột

    Phát biểu trong một cuộc gặp với lãnh đạo các hãng truyền thông quốc gia thành viên BRICS diễn ra hôm 18/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời câu hỏi về thời điểm nước này kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Cụ thể, ông Putin cho rằng việc đặt ra thời hạn cụ thể sẽ phản tác dụng. "Rất khó để đặt ra bất kỳ thời hạn nào. Trên thực tế, nó thường phản tác dụng", chủ nhân Điện Kremlin nói.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Khi nói về khả năng đàm phán hòa bình với Ukraine, nhà lãnh đạo Nga cho hay: "Chúng tôi ủng hộ điều này. Tôi đã giải thích cách thức thực hiện điều này. Nếu đây là lập trường trung thực của bên đối phương - họ nên hành động, càng sớm càng tốt." 

    Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga đang tìm cách đạt được "các điều kiện cho hòa bình lâu dài, bền vững và lâu dài nhằm mang lại an ninh bình đẳng cho tất cả những người tham gia vào tiến trình khó khăn này". Cho đến nay, Nga đã nhiều lần tuyên bố vẫn để ngỏ đàm phán với Ukraine, lưu ý các cuộc đàm phán phải dựa trên thực tế mới về lãnh thổ.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đầu tháng 10 cho biết, nhiều tuyên bố chính trị kêu gọi giải quyết vấn đề ở Ukraine, nhưng cho đến nay Nga vẫn chưa tìm thấy điều gì nghiêm túc trong các tuyên bố đó. Ông Lavrov đồng thời tái khẳng định rằng lập trường của Nga trong việc giải quyết xung đột với Ukraine đã được "tổng thống Nga tuyên bố rất rõ ràng vào ngày 14/6".

    Tổng thống Vladimir Putin hồi tháng 6 đã đưa ra một loạt điều kiện nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.Trong đó có điều khoản công nhận bán đảo Crimea, Donetsk, Lugansk cũng như các khu vực Kherson và Zaporizhia là các khu vực của Nga, duy trì tình trạng không liên kết và phi hạt nhân của Ukraine, phi phát xít hóa và phi quân sự hóa nước này cũng như dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga.

    Tuy nhiên, Ukraine đã bác bỏ sáng kiến này. Sau cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga hồi đầu tháng 8, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố các cuộc đàm phán với chính quyền Ukraine sẽ chỉ diễn ra nếu đối phương rút quân khỏi lãnh thổ Nga.

    Theo Tass và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-20-10-lua-chien-ngun-ngut-nga-ra-tuyen-bo-moi-ve-ket-thuc-xung-ot-a474676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan