+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10: Lửa chiến bùng cháy, Ukraine tuyên bố bất ngờ về hòa đàm

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lửa chiến bùng cháy dữ dội

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết, tổng cộng đã có 210 cuộc giao tranh xảy ra trong ngày qua tại Ukraine, chủ yếu là ở các mặt trận Kurakhove và Pokrovsk.

    "Tình hình ở mặt trận vẫn căng thẳng. Nga sử dụng lợi thế về nhân lực và trang thiết bị, tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ vào các vị trí của chúng tôi. Quân phòng thủ Ukraine đang kiên quyết ngăn chặn đối phương, gây ra tổn thất tối đa cho họ. Tổng cộng, đã ghi nhận 210 cuộc giao tranh trong ngày qua", Bộ này nêu rõ.

    Lửa chiến bùng cháy dữ dội ở Ukraine. Ảnh: The Economist

    Lửa chiến bùng cháy dữ dội ở Ukraine. Ảnh: The Economist

    Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga đã phát động 7 cuộc tấn công không thành công gần các khu định cư Vovchansk và Starytsia. Trên mặt trận Kupiansk, 19 cuộc tấn công của Nga đã diễn ra. Trên mặt trận Lyman, quân Nga đã tấn công 21 lần.

    Trên mặt trận Kramatorsk, 8 cuộc tấn công của Nga đã được ghi nhận gần các khu định cư Hryhorivka, Minkivka, Chasiv Yar và Ivanivske. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã tiến hành 8 cuộc tấn công vào các khu định cư Toretsk, Nelipivka và gần Shcherbynivka.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 50 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga gần các khu định cư Sukha Balka, Promin, Sukhyi Yar, Novotoretske, Mykhailivka, Lysivka và Selydove. Các cuộc tấn công tập trung nhiều nhất là gần Promin và Selydove.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 47 cuộc tấn công của Nga. Quân Nga hoạt động tích cực nhất gần các khu định cư Katerynivka, Antonivka và Heorhiivka. Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã tiến hành 11 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Vuhledar và Levadne.

    Trên mặt trận Orikhiv, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 1 cuộc tấn công của Nga gần làng Novoandriivka. Trên mặt trận Prydniprovske, quân Nga đã thực hiện 5 nỗ lực không thành công nhằm đẩy quân Ukraine ra khỏi vị trí của họ.

    Ukraine tuyên bố bất ngờ về hòa đàm

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết các quan chức phương Tây đã thảo luận về ý tưởng Ukraine nên nhượng bộ lãnh thổ để đổi lấy tư cách thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhưng không không trao đổi trực tiếp với ông về vấn đề này vì họ e ngại.

    "Mọi người không bao giờ nói điều này với chúng tôi. Mọi người e ngại phải nói với tôi", ông nói đồng thời  kêu gọi những quan chức này đưa ra đề xuất trực tiếp với Ukraine, mà không cần phải thông qua bên thứ 3.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định ông sẵn sàng lắng nghe các đề xuất hòa bình từ các quốc gia khác nếu chúng "thực tế" và không nhằm mục đích làm suy yếu sự ủng hộ dành cho Ukraine.

    Ông cũng tuyên bố rằng lời mời chính thức gia nhập NATO là "cách duy nhất" để Ukraine tồn tại sau cuộc xung đột với Nga và buộc Tổng thống Vladimir Putin phải ngồi vào bàn đàm phán.

    "Chúng tôi không thể mạnh mẽ nếu không có lời mời gia nhập NATO [giúp] củng cố các biện pháp ngoại giao của chúng tôi nhằm chấm dứt chiến sự", ông Zelensky nói thêm.

    Ông đồng thời so sánh các cuộc thảo luận về việc mời Ukraine vào NATO giống như các cuộc trao đổi và băn khoăn trước đó của phương Tây với việc cấp cho Kiev tổ hợp phòng không Patriot và tiêm kích F-16. Theo ông, ban đầu phương Tây đã từ chối những đề nghị như vậy nhưng rồi họ cũng đã thay đổi quan điểm và đồng ý.

    "Phản ứng đối với Kế hoạch Chiến thắng cũng giống hệt như đối với Patriot, F-16. Nhưng chúng ta phải làm vậy. Đây là cách duy nhất để Ukraine có thể sống sót", Tổng thống Ukraine dự đoán.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-19-10-lua-chien-bung-chay-ukraine-tuyen-bo-bat-ngo-ve-hoa-am-a474464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan