+Aa-
    Zalo

    Không trụ nổi "đòn sấm sét" của Nga, Ukraine bất lực nhìn 3 thành trì chiến lược lâm nguy

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga liên tục tung "đòn sấm sét", giữ vững đà tiến công thần tốc về 3 thành trì chiến lược của Ukraine ở Donbass.

    Theo giới phân tích quân sự Ukraine, quân đội Nga hiện vẫn đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công ở vùng Donbass, đã đạt được những thành công về mặt chiến thuật ở các hướng Pokrovsky, Kurakhovsky và Toretsky. Đồng thời, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục cải thiện vị trí của mình trên các mặt trận.

    Gần Katerinovka, quân đội Nga đã củng cố vị trí của họ dọc theo 2 vành đai rừng và ở vùng ngoại ô phía đông nam của khu định cư đến độ sâu 1,08 km. Ở phía nam Ostrovsky, các nhóm cơ động Nga đã tiến hành trinh sát có vũ trang theo hướng đông bắc và quận riêng biệt Kurakhovo. Cuộc chiến giành quyền kiểm soát các khu định cư này được cho là sẽ sớm bắt đầu.

    Nga liên tục đạt được thành quả đáng kể ở Donbass. Ảnh: CTV News

    Nga liên tục đạt được thành quả đáng kể ở Donbass. Ảnh: CTV News

    Theo hướng Pokrovsk, lực lượng vũ trang Nga đã đạt được tiến triển đáng kể về phía nam mỏ khai thác St. Basil the Great mine. Cùng lúc đó, các nhóm tấn công của Nga đã tiếp cận được vùng ngoại ô phía đông Selidovo.

    Nguồn tin từ lực lượng an ninh Nga ngày 17/6 tiết lộ với hãng thông tấn Tass rằng quân đội Ukraine đang cố gắng rời khỏi Selidovo từng nhóm nhỏ. Đây không phải là bất thường và đang diễn ra thường xuyên hơn mỗi ngày ở khu vực này.

    "Trên thực tế, chỉ cần thêm một chút nữa là quân đội Ukraine sẽ lại buộc phải đưa ra quyết định khó khăn, hoặc là hy sinh phần lớn nhân lực của mình ở Selidovo, giống như ở Ugledar, hoặc là rút quân toàn bộ", nguồn tin nói thêm.

    Ở phía bắc Novogorodovka, nơi nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Nga một thời gian trước, hiện đang giao tranh cũng đang diễn ra ác liệt dọc theo tuyến đường sắt.

    Tình hình khó khăn của quân đội Ukraine cũng được ghi nhận theo hướng Toretsk. Trong chính thành trì này, các trận chiến đang diễn ra dọc theo các đường phố Evropeiskaya, Vasyl Stusa, Olena Grechko, Torgovaya và Rudnichnaya. Và ở gần New York, lực lượng vũ trang Nga đang tiến về vùng ngoại ô phía bắc.

    Sự tiến công của quân đội Nga theo hướng Kupyansk cũng khiến Ukraine đau đầu hơn. Chính quyền thành phố này đã tuyên bố bắt đầu sơ tán bắt buộc đối với người dân. Nhưng hiện tại, giao tranh đang diễn ra trên các tuyến đường tiếp cận Kupyansk. Đặc biệt, các cuộc đụng độ dữ dội đang diễn ra ở khu vực phía nam Kolesnikovka, khu định cư Mashinostroitel và phía bắc khu định cư Kruglyakovka.

    Trong khi đó, Ukraine vẫn đang tích cực thúc đẩy "kế hoạch chiến thắng" do Tổng thống Volodymyr Zelensky đề ra. Ông mới Zelensky mới đây đây tuyên bố nếu kế hoạch của ông được thực hiện ngay bây giờ, cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm với Nga có thể kết thúc vào năm 2025.

    Nhà lãnh đạo Ukraine tự tin rằng "kế hoạch chiến thắng" của ông là "khả thi" và sự thành công của kế hoạch này phụ thuộc vào các đối tác phương Tây của nước này. Ông đồng thời nhấn mạnh chắc chắn điều đó không phụ thuộc vào Nga.

    Theo Tass và Topcor

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-tru-noi-on-sam-set-cua-nga-ukraine-bat-luc-nhin-3-thanh-tri-chien-luoc-lam-nguy-a474483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan