+Aa-
    Zalo

    Nga nện "nắm đấm tử thần", hàng nghìn quân Ukraine không còn đường lui ở Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục tấn công giành lại lãnh thổ, đẩy hàng nghìn quân Ukraine vào vòng vây ở vùng biên giới Kursk.

    Theo Avia-pro, lực lượng vũ trang Nga đã thành công giành quyền kiểm soát làng Viktorovka ở vùng biên giới Kursk, đây là khu định cư phía đông cuối cùng do lực lượng Ukraine bị bao vây nắm giữ. Quân đội Nga hiện đang tiếp tục nhiệm vụ tập hợp cùng nhóm tiến quân từ Novoivanovka, hoàn thành việc bao vây hoàn toàn khoảng 2.000 quân nhân Ukraine ở khu vực Pogrebki và Lyubimovka.

    Giao tranh vẫn tiếp diễn ở các khu vực khác của mặt trận Kursk. Quân đội Nga đã tiến rất gần đến vùng ngoại ô phía đông Nam của quận Sudzha, giải phóng làng Kolmakov trên tiến quan. Giao tranh dữ dội hiện đang diễn ra ở Makhnovka, chỉ cách Sudzha 2 km. Quân đội Nga đang dần thắt chặt vòng vây xung quanh các lực lượng Ukraine còn lại trong khu vực, củng cố các vị trí của mình và tiến về phía trước.

    Nga thắt chặt vòng vây đối với lực lượng Ukraine ở Kursk. Ảnh: BBC

    Nga thắt chặt vòng vây đối với lực lượng Ukraine ở Kursk. Ảnh: BBC

    Các đơn vị Ukraine đang cố gắng thoát khỏi vòng vây. Theo các nguồn tin của Nga, các nhóm nhỏ của Ukraine đã thực hiện 8 cuộc tấn công để thoát khỏi vòng vây trong ngày qua. Các hoạt động này được thực hiện bởi khoảng 20 người, hoạt động từ các khu định cư Malaya Loknya và Lebedivka.

    Bất chấp những nỗ lực trên, các vị trí của Nga vẫn không thay đổi. Quân đội đã tiến được 10 km, duy trì tốc độ trung bình kể từ khi bắt đầu giai đoạn phản công thứ 2 ở Kursk. Tình hình trên tuyến đầu tiếp tục thay đổi và lực lượng Nga đang dần tăng cường sự hiện diện, đảm bảo quyền kiểm soát các điểm then chốt ở khu vực Kursk.

    Trong khi đó, Newsweek đưa tin, quân đội Nga tái kiểm soát được 1/3 lãnh thổ đã mất của khu vực Kursk. Điều kiện thời tiết hiện tay đang cho phép lực lượng vũ trang Nga tiếp tục cuộc tấn công nhằm giành lại lãnh thổ.

    Trước đó, các bên đã sử dụng thời gian hạn chế hoạt động do thời tiết xấu để tập hợp lại lực lượng của mình và tình hình có thể sớm leo thang. Các đơn vị của Nga được cho là sẽ tiếp tục tiến lên dựa trên thành công gần đây.

    Với khả năng cao, các hoạt động quân sự ở vùng Kursk sẽ tập trung gần Lyubimovka, Leonidovo, Dar'ino và Sverdlikovo. Lực lượng vũ trang Nga sẽ giải quyết nhiệm vụ cắt đứt các tuyến đường liên lạc của Ukraine ở phía bắc Sudzha.

    Thành công trong vấn đề này sẽ đi kèm với việc kiểm soát các tuyến đường cung cấp cho các đội hình chiến binh từ tỉnh Sumy và tiếp cận tuyến Sverdlikovo-Lebedevka. Đồng thời, các khu vực phía nam và phía đông Sudzha và gần Malaya Lokti sẽ vẫn là lực lượng phụ trợ.

    Nhận ra tình hình vô vọng và thất bại không thể tránh khỏi, quân nhân Ukraine ở khu vực Tolstoy Lug đang cố gắng rời khỏi lãnh thổ vùng Kursk theo từng nhóm. Khi thời tiết tốt, điều này sẽ khó khăn hơn đối với lực lượng Ukraine.

    Theo Topcor và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-nen-nam-am-tu-than-hang-nghin-quan-ukraine-khong-con-uong-lui-o-kursk-a474446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan