+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/10: Nga tiến vào pháo đài phòng thủ, ông Zelensky mở cuộc họp khẩn

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 16/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 16/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiến vào pháo đài chiến lược Toretsk

    Bà Anastasiia Bobovnikova, người phát ngôn của Nhóm tác chiến và chiến thuật Luhansk thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine trên bản tin chung quốc gia 24/7 thừa nhận, quân đội Nga đã tiến vào thành phố Toretsk thuộc tỉnh Donetsk, phá hủy toàn bộ các quận bằng pháo binh.

    "Hôm nay (ngày 15/10), DeepState đã cập nhật bản đồ cho thấy đối phương (Nga) đang tiến vào Toretsk. Thật không may, tôi phải xác nhận rằng điều đó là sự thật. Đối phương đang sử dụng chiến thuật tấn công bằng pháo binh, phá hủy thành phố, phá hủy toàn bộ các quận. Ở Toretsk, không còn quận nào nguyên vẹn nữa", bà Bobovnikova nói.

    Nga tiến vào pháo đài chiến lược Toretsk. Ảnh: NBC News

    Nga tiến vào pháo đài chiến lược Toretsk. Ảnh: NBC News

    Bà Bobovnikova cũng lưu ý rằng, dựa trên thông tin tình báo của Ukraine, lực lượng Nga đang cố gắng tận dụng thời tiết khô hạn ở tỉnh Donetsk, tăng cường sử dụng pháo binh và máy bay không người lái để đạt được mục tiêu trước khi sương giá ập đến. 

    Nga hiện kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ Ukraine, đã tiến về phía Toretsk kể từ tháng 8/2024, kiểm soát từng ngôi làng với sự hỗ trợ của bộ binh và sử dụng ngày càng nhiều bom dẫn đường có sức công phá mạnh. Tốc độ tiến quân của Nga được nhận định là tương đương với tốc độ giành quyền kiểm soát Ugledar vào tuần trước.

    Đối với Ukraine, Toretsk là một thành phố tiền tuyến trong suốt 10 năm nay, vì nằm gần các vùng lãnh thổ mà phe ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát vào năm 2014. Kể từ đó, Toretsk đã trở thành điểm xây dựng các công sự của Kiev.

    Việc kiểm soát Toretsk sẽ giúp Nga tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát toàn bộ khu vực Donbass mà Tổng thống Vladimir Putin đưa ra. Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng, nếu kiểm soát được Toretsk, Nga có thể cản trở các tuyến đường hậu cần quan trọng kết nối hậu phương của Ukraine trong khu vực với vùng chiến sự, trong đó có cả tuyến đường chính Pokrovsk-Kostyantynivka. 

    Ông Zelensky họp khẩn về lưới điện

    Vào ngày 15/10, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã triệu tập cuộc họp của Bộ Tư lệnh Tối cao nhằm mục đích chuẩn bị toàn diện cho mùa sưởi ấm trước các cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng.

    "Một cuộc họp của Ban Năng lượng tập trung vào các nỗ lực chuẩn bị cho mùa đông toàn diện. Các báo cáo được cung cấp bởi tất cả các bên liên quan đến quá trình này: Naftogaz, Ukrenergo, Bộ Năng lượng, Bộ Nội vụ, Bộ Phát triển Cộng đồng và Lãnh thổ, Không quân và Cơ quan Quản lý Quân sự Khu vực", ông Zelensky cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Nhà lãnh đạo Ukraine, điều đáng chú ý tại cuộc họp lần này là tất cả các cấp độ bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng đều được đề cập, bao gồm kỹ thuật, tác chiến điện tử và phòng không. Theo ông, máy bay Ukraine sẽ tích cực tham gia phòng thủ. Ukraine cũng quyết tâm tăng cường phòng không ở khu vực biên giới và tiền tuyến.

    Tại cuộc họp, Bộ Nội vụ Ukraine cũng trình bày một kế hoạch hành động để ứng phó với cuộc ném bom của Nga và nhanh chóng khôi phục thiệt hại. Người đứng đầu nhà nước tuyên bố rằng công việc vẫn đang được tiến hành để thiết lập một mạng lưới phân phối các đơn vị đồng phát điện.

    Kể từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng Ukraine bao gồm cả các cơ sở năng lượng.

    Chỉ tính riêng trong đêm 15/10 (giờ địa phương), Nga đã tấn công Ukraine bằng 17 máy bay không người lái (UAV) tấn công, trong khi tỉnh Mykolaiv bị nhắm mục tiêu bằng 7 tên lửa S-300/400. Ngoài ra, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59 đã được sử dụng nhằm vào tỉnh Chernihiv và Sumy. Lực lượng Ukraine đã phá hủy 12 UAV, 4 chiếc biến mất khỏi radar và một chiếc khác vẫn đang bị truy đuổi.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-16-10-nga-tien-vao-phao-ai-phong-thu-ong-zelensky-mo-cuoc-hop-khan-a473637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan