+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 14/8: Nga giữ vững Kursk, chiến trường Ukraine đỏ lửa giao tranh

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến trường Ukraine đỏ lửa giao tranh

    Ông Oleksandr Bordiian - người phát ngôn của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 32 thuộc quân đội Ukraine mới đây thừa nhận chiến dịch tấn công xuyên biến giới của nước này tại tỉnh Kursk (Nga) vẫn chưa ảnh hưởng đến giao tranh ở khu vực Toretsk, tỉnh Donetsk.

    Lực lượng Nga tiếp tục tấn công Toretsk và các trận chiến hiện đã lan đến vùng ngoại ô của thị trấn. Ông Bordiian cho biết thêm rằng Nga vẫn tiếp tục điều các nhóm phá hoại và tăng tần suất các cuộc không kích ở vùng này.

    Giao tranh lan rộng ở Ukraine. Ảnh: NYT

    Giao tranh lan rộng ở Ukraine. Ảnh: NYT

    "Về các cuộc tấn công trên bộ, đúng là cường độ đã giảm một chút... Chúng giảm không đáng kể, nhưng họ (lực lượng Nga) đang cố gắng bù đắp bằng cách tăng cường các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường trên không", ông Bordiian nói.

    Người phát ngôn cũng báo cáo về các trận chiến ở khu vực lân cận Toretsk, cụ thể là ở khu vực đô thị của khu vực Pivnichne-Zalizne. Nga triển khai các nhóm phá hoại nhỏ để xâm nhập vào hậu phương của quân đội Ukraine nhanh nhất có thể.

    Khu vực Toretsk ở tỉnh Donetsk đã trở thành điểm nóng khác trong xung đột Nga - Ukraine vào những tuần gần đây. Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi báo cáo rằng giao tranh dữ dội gần Toretsk và Pokrovsk đã mở rộng chiến tuyến đang hoạt động giữa hai bên.

    Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW) cho biết vào ngày 5/8 rằng Nga đã có "những tiến bộ chiến thuật đáng kể theo hướng Toretsk", đồng thời chỉ ra đoạn phim ghi lại vị trí địa lý của lực lượng Nga ở Druzhba, phía đông Toretsk. Nga cũng được cho là tiếp tục gây sức ép lên các thị trấn khác thuộc tỉnh Donetsk, cụ thể là Chasiv Yar và Pokrovsk.

    Nga ngăn Ukraine luân chuyển lực lượng ở 7 khu vực

    Người phát ngôn Nhóm tác chiến phía Đông của Nga Alexander Gordeyev cho biết đã ngăn chặn nỗ lực tăng cường các vị trí tiền phương, luân chuyển quân và triển khai lực lượng dự bị tại 7 khu vực tiền tuyến của quân đội Ukraine.

    "Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Đông tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Trong các hoạt động tích cực của mình, các đơn vị của nhóm chiến đấu đã cải thiện các vị trí tiền tuyến và ngăn chặn các nỗ lực của đối phương nhằm tăng cường các vị trí tiền tuyến, luân chuyển quân và di chuyển lực lượng dự bị đến các khu vực gần Ugledar, Vodyanoye, Schevchenko, Storozhevoye, Makarovka, Charivnoye và Dorozhnyanka", ông Gordeyev nói.

    Nga ngăn Ukraine luân chuyển lực lượng ở 7 khu vực. Ảnh: Anadolu

    Nga ngăn Ukraine luân chuyển lực lượng ở 7 khu vực. Ảnh: Anadolu

    Ông Gordeyev thông tin thêm rằng lực lượng pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của Nhóm tác chiến phía Đông đã tấn công các cứ điểm và nơi tập trung nhân lực cùng trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn cơ giới số 116 và 151 của quân đội Ukraine gần Oktyabr, Vremevka và Makarovka.

    Trong vòng 24 giờ qua, Nhóm tác chiến phía Đông của Nga cũng tiêu diệt khoảng 100 quân Ukraine, 2 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 pháo lựu kéo FH70 do Anh sản xuất, 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất, 3 phương tiện cơ giới, 5 máy bay không người lái và 2 điểm cung cấp đạn dược của Ukraine.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội nước này đã phá hủy một máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraine tại sân bay của đối phương trong một hoạt động tấn công diễn ra vào ngày 12/8.

    "Máy bay tác chiến/chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã phá hủy một máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraine tại sân bay, 3 bệ phóng và 1 trạm radar của hệ thống tên lửa đất đối không S-300PT và tấn công vào lực lượng và thiết bị quân sự đông đảo của đối phương tại 146 khu vực", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

    Theo Tass và Kyiv Indepdent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-14-8-nga-giu-vung-kursk-chien-truong-ukraine-o-lua-giao-tranh-a456125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan