+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố kiểm soát 74 làng ở Kursk, Tổng thống Putin cảnh báo đanh thép

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố các lực lượng nước này hiện kiểm soát 74 khu dân cư ở khu vực biên giới tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

    Dữ liệu từ các nguồn tin của Nga do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) chuyển tiếp và đánh giá cho thấy quân đội Ukraine đã tiến qua khu vực rộng 800 km2 bên trong lãnh thổ của Liên bang Nga ở tỉnh Kursk.

    Tối 13/8, trong một video do Văn phòng dịch vụ báo chí phát đi, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố các lực lượng nước này hiện kiểm soát 74 khu dân cư ở khu vực biên giới tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời nhấn mạnh “bất chấp cuộc giao tranh dữ dội và khó khăn, lực lượng của chúng tôi vẫn tiếp tục tiến vào Kursk”.

    Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky. Ảnh cắt từ video

    Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky. Ảnh cắt từ video

    Ukraine mở chiến dịch đột kích vào vùng Kursk từ rạng sáng 6/8. Đây là cuộc đột kích liều lĩnh nhất, quy mô lớn nhất của Kiev vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột nổ ra.

    Nguồn tin Bloomberg cho hay, Kiev giữ kín kế hoạch đột kích này với các đồng minh phương Tây đến phút chót. Ukraine đã cân nhắc một số phương án đột kích để khiến Nga bị động.

    Tuy nhiên, một quan chức NATO nhận định hoạt động này rất quan trọng để chứng tỏ Kiev có khả năng thách thức Moscow.

    Trong khi đó, Thiếu tướng Nga Apti Alaudinov cho biết quân đội Ukraine đã bị chặn lại. Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine tại các ngôi làng cách biên giới khoảng 26 - 28 km.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã mất tới 2.030 quân, 35 xe tăng và 31 xe bọc thép chở quân kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk. Quân đội Nga cho biết tình hình gần Kursk đã được kiểm soát và Ukraine đang phải chịu tổn thất lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc đột kích.

    Giao tranh ác liệt tại khu vực Kursk của Nga. Ảnh minh họa

    Giao tranh ác liệt tại khu vực Kursk của Nga. Ảnh minh họa

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Ukraine "chắc chắn sẽ bị đáp trả xứng đáng" do cuộc tấn công vào Kursk và mọi mục tiêu của Nga sẽ đạt được.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Heorhii Tykhyi nói: "Lực lượng vũ trang Ukraine chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự. Mục đích của hoạt động này là cứu mạng sống của người dân chúng tôi và bảo vệ lãnh thổ Ukraine khỏi các cuộc tấn công của Nga".

    Vị quan chức cũng nêu rõ, Kiev sẽ chấm dứt cuộc đột kích nếu Moscow đồng ý hòa đàm theo các điều kiện của Ukraine.

    "Nga đồng ý khôi phục nền hòa bình công bằng càng sớm, đặc biệt là trên cơ sở công thức hòa bình 10 điểm, thì cuộc tấn công của Ukraine trên lãnh thổ Nga càng sớm chấm dứt", ông Heorhii Tykhyi nói.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-kiem-soat-74-lang-o-kursk-tong-thong-putin-canh-bao-anh-thep-a456099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan