+Aa-
    Zalo

    Nga tung chiêu phản đòn "không thể cản phá", Ukraine thất bại ê chề ở Kursk

    (ĐS&PL) - Sau khi chặt đứt đà tiến công của Ukraine, Nga tiếp tục tung chiêu phản đòn quyết liệt tại Kursk bằng sức mạnh không quân và máy bay không người lái.

    Theo hãng tin Reuters, ngày 13/8, các lực lượng của Nga đã thực hiện nhiều tấn công nhằm vào quân đội Ukraine bằng tên lửa, máy bay không người lái và các cuộc không kích ở tỉnh biên giới Kursk. Nga cũng khẳng định ngăn chặn thành công các mũi tấn công của Ukraine trong ngày thứ 7 giao tranh.

    Các blogger quân sự từ chiến trường cho biết, giao tranh vẫn xảy ra dữ dội ở các hướng tấn công chính của Ukraine ở Kursk. Quân đội Nga đã kịp thời đưa lực lượng dự bị đến khu vực và ngăn chặn đà tiến quân của đối phương.

    Ukraine thất bại ê chề trước chiêu phản đòn của Nga. Ảnh: Aljazeera

    Ukraine thất bại ê chề trước chiêu phản đòn của Nga. Ảnh: Aljazeera

    Cùng ngày, Thiếu tướng Apty Alaudinov - Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cũng là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự Chính trị của Nga tuyên bố, nước này đã nắm quyền kiểm soát tình hình tại Kursk và Ukraine đang bị đánh bật khỏi các khu định cư đã tuyên bố kiểm soát trước đó.

    "Điều đáng chú ý là tính đến hôm nay tình hình đã được kiểm soát, hầu hết lãnh thổ nơi đối phương đóng quân đã được bảo vệ. Các hoạt động đang được tiến hành để đánh bật kẻ thù khỏi mọi khu dân cư", ông Alaudinov phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-1 của Nga.

    Ông Alaudinov cũng cho biết tất cả các đơn vị quân đội Nga trong khu vực đều đang tham gia chiến đấu và tiêu diệt lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ với tốc độ tốt. Trước đó trong ngày, ông cũng tiết lộ với hãng thông tấn Tass rằng quân đội Ukraine đang phải chịu thương vong nặng nề ở khu vực Kursk.

    Ông Alaudinov cho biết thêm rằng quân đội Nga đã phá hủy 45 thiết bị quân sự của Ukraine chỉ tại một khu vực ở vùng Kursk trong hai ngày qua. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang nước này đã ngăn chặn các cuộc đột phá của lực lượng thiết giáp Ukraine gần các khu định cư Obshchy Kolodez, Snagost, Kauchuk và Alekseyevsky.

    Một cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 82 thuộc lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Martinovka cũng bị đẩy lùi. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố chiến dịch tiêu diệt lực lượng Ukraine ở lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk vẫn đang được tiến hành.

    Bộ này cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích bom Su-34 tấn công vào các mục tiêu Ukraine ở biên giới Kursk. Máy bay Nga hiện tiếp tục tấn công vào lực lượng dự bị của lực lượng vũ trang Ukraine ở các khu vực Miropolye, Mogrytsya và Petrushevka thuộc vùng Sumy.

    Trong quá trình giao tranh Kursk, Ukraine cũng được cho là đã mất tới 2.030 binh sĩ, 35 xe tăng, 31 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bộ binh, 179 xe bọc thép chiến đấu khác, 78 xe quân sự, 4 hệ thống tên lửa phòng không, 2 bệ phóng tên lửa nhiều nòng và 14 khẩu pháo dã chiến. 

    Theo Tass và Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-chieu-phan-on-khong-the-can-pha-ukraine-that-bai-e-che-o-kursk-a456075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan