+Aa-
    Zalo

    Nga giáng "đòn chí tử" chặt đứt đà tiến quân của Ukraine tại Kursk

    (ĐS&PL) - Quan chức quân sự Nga tuyên bố Ukraine chịu tốt nặng nề mỗi ngày trong khi đà tiến công ở Kursk vừa bị lực lượng của nước này chặt đứt.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thiếu tướng Apty Alaudinov - Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat đồng thời cũng là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự Chính trị của Nga cho biết, các lực lượng của nước này đã ngăn chặn sự di chuyển không kiểm soát của quân đội Ukraine ở khu vực biên giới Kursk.

    XEM THÊM: Hỏa lực áp đảo của Nga khiến nhiều binh lính Ukraine tại Kursk gần như tê liệt vì sợ hãi

    "Chúng tôi đã chặn đứng cuộc 'tiến công' không kiểm soát của đối phương [Ukraine] và đã tiêu diệt được nhân lực cùng trang thiết bị của họ trong ngày thứ 3 liên tiếp. Đối phương biết rằng cuộc tấn công chớp nhoáng mà họ lên kế hoạch đã thất bại", ông Alaudinov nhấn mạnh.

    Xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất được quân đội Ukraine sử dụng tại Kursk. Ảnh: RT

    Xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất được quân đội Ukraine sử dụng tại Kursk. Ảnh: RT

    "Mỗi ngày, quân đội Ukraine đều bị tiêu diệt với số lượng rất lớn. Trên thực tế, đối phương đang phải chịu thương vong nặng nề. Họ đã chịu thiệt hại nặng nề chỉ trong một khu vực vào ngày hôm kia. Ba đơn vị quân đã phá hủy 32 thiết bị của đối phương chỉ trong một ngày và hôm qua đã loại bỏ 13 thiết bị quân sự của đối phương", ông nói về tổn thất của Ukraine ở Kursk.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk từ ngày 6/8. Theo tờ Financial Times đưa tin quân đội Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề về cả nhân lực lực và phương tiện quân sự hiện đại do phương Tây cung cấp.

    Tờ báo này cho biết ước tính của Nga về tổn thất của Ukraine là "không thể xác minh" và "bị phóng đại", tuy nhiên vẫn đưa tin rằng "nhiều xe cứu thương và xe bọc thép chở quân y đã đến Kursk. Bom lượn FAB cũng được báo cáo là đã "xóa sổ một số đơn vị Ukraine và các thiết bị có giá trị do phương Tây cung cấp". 

    Nhóm chiến binh được Financial Times phỏng vấn cho biết xe bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất đã bị hư hỏng và phải được kéo trở lại Ukraine để lấy phụ tùng thay thế. Những người lính Ukraine cũng chia sẻ rằng mục tiêu của chiến dịch này là kiểm soát lãnh thổ Nga để mặc cả và buộc đối phương phải rút quân khỏi mặt trận Donbass.

    Theo ước tính không chính thức của Nga đang lan truyền trên mạng xã hội, lực lượng Ukraine đã mất 70 xe bọc thép chỉ trong ngày 11/8, đồng thời cho rằng đây là con số tổn thất kỷ lục mà Ukraine từng phải chịu trong một ngày kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022.

    Thống đốc khu vực Kursk Aleksey Smirnov thừa nhận, lực lượng Ukraine đã tiến khoảng 12km vào lãnh thổ Nga, giành quyền kiểm soát khoảng 28 khu định cư. Quan chức Nga cũng cho biết, hơn 120.000 cư dân đã được sơ tán khỏi khu vực biên giới trong tuần qua.

    Theo RT và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-chi-tu-chat-ut-a-tien-quan-cua-ukraine-tai-kursk-a455974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan