+Aa-
    Zalo

    Chĩa súng vào cấp dưới, Đại sứ Anh ở Mexico bị sa thải

    (ĐS&PL) - Đại sứ Anh tại Mexico Jon Benjamin đã bị sa thải, sau khi mạng xã hội xuất hiện đoạn video ông chĩa một khẩu súng trường tấn công về phía các cấp dưới trên ô tô.

    VOV dẫn thông tin từ Reuters cho biết, Bộ Ngoại giao Anh hôm 31/5 đã gỡ bỏ anh và chức vụ của ông Jon Benjamin trên website của chính phủ nước này, đồng thời bổ nhiệm Phó đại sứ Anh tại Mexico làm đại biện lâm thời. Trong một tuyên bố Bộ Ngoại giao Anh nêu rõ đã nắm được thông tin về vụ việc và áp dụng những hành động phù hợp.

    Ông Jon Benjamin. Ảnh: Reuters

    Ông Jon Benjamin. Ảnh: Reuters

    Theo đoạn video được chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter), Đại sứ Anh tại Mexico Jon Benjamin đã chĩa một khẩu súng trường tấn công về phía các cấp dưới ở hàng ghế sau trên một chiếc ô tô, trong khi người quay video cười đùa.

    Nguồn tin của Financial Times tiết lộ, sự việc xảy ra vào cuối tháng 4, khi ông Benjamin và các nhân viên đại sứ quán tới thăm 2 bang Durango và Sinoloa ở miền Bắc Mexico. Đây là 2 bang mà các nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động mạnh mẽ.

    Báo Tiền Phong dẫn các nguồn tin cho hay, khẩu súng mà ông Benjamin sử dụng dường như thuộc về đội an ninh hộ tống. Theo truyền thông Anh, khẩu súng này không có băng đạn và ngón tay của ông Benjamin cũng không đặt vào cò súng. Điều đó cho thấy ông hiểu rõ quy tắc an toàn khi sử dụng súng, tuy nhiên việc chĩa súng vào cấp dưới vẫn là một hành vi khó chấp nhận.

    Đại sứ Anh tại Mexico Benjamin đã bị sa thải sau vụ việc. Trang LinkedIn của ông Benjamin cho biết, nhiệm kỳ đại sứ của ông đã kết thúc vào tháng 5 và thông tin đăng trên trang website của Chính phủ Anh lưu ý rằng ông “là Đại sứ Anh tại Mexico từ năm 2021 đến năm 2024”.

    Được biết, các quan chức nước ngoài thường được trang bị vũ khi tới thăm các khu vực nguy hiểm của Mexico. Tuy vậy, hành vi của ông Benjamin đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích trên mạng xã hội.

    Cả ông Benjamin và Đại sứ quán Anh ở Mexico đều không trả lời yêu cầu bình luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chia-sung-vao-cap-duoi-ai-su-anh-o-mexico-bi-sa-thai-a429698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan