+Aa-
    Zalo

    Chị tử vong, em cấp cứu do ngộ độc thực phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi do bị ngộ độc thực phẩm, 3 chị em Thắng, Trang, Sáng phải nhập viện cấp cứu. Khi nhập viện, bệnh nhân Trang đã tử vong. Còn Thắng và Sáng vẫn đang cấp cứu.

    (ĐSPL) - Nghi do bị ngộ độc thực phẩm, 3 chị em Thắng, Trang, Sáng phải nhập viện cấp cứu. Khi nhập viện, bệnh nhân Trang đã tử vong. Còn Thắng và Sáng vẫn đang cấp cứu.

    Theo TTXVN, sáng 15/11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp nhận 2 cháu bé nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    Hai bệnh nhân là Nguyễn Thị Thùy Trang (sinh năm 2008) và em trai là Nguyễn Giác Sáng (sinh năm 2012) trú tại thôn 2, xã Đức An, huyện Đắk Song (Đắk Nông).

    Khi nhập viện, cháu Trang đã tử vong, cháu Sáng có biểu hiện đi ngoài và buồn nôn.

    Cháu Nguyễn Giáo Sang hiện đang nằm trong phòng cấp cứu.

    Dân Trí cho biết thêm, ngoài hai em Trang, và Sáng còn có thêm em Nguyễn Giáo Thắng (sinh năm 2005) hiện cũng đang cấp cứu.

    Theo người nhà của nạn nhân, ngày 14/11 mẹ của ba cháu có mua bánh mì kẹp thịt để ăn sáng, chiều thì hai cháu tự pha mì tôm ăn. Đến 7h sáng hôm sau, gia đình phát hiện các cháu có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, đi ngoài.

    Khoảng 8h30 hôm sau 15/11, Thắng, Trang và Sáng được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song. Sau 30 phút, do tình trạng bệnh diễn biến phức tạp nên gia đình đã chuyển các cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

    Tuy nhiên, cháu Trang đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Còn cháu Thắng, Sáng theo chẩn đoán ban đầu có triệu chứng ngộ độc, nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

    TTXVN cho hay, bác sỹ Nguyễn Y Đông, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết các xét nghiệm đều cho thấy triệu chứng cháu Sáng bị ngộ độc thực phẩm nhưng chưa xác định được ngộ độc do chất gì.

    Hiện tại, cháu Sáng chưa ăn uống được nên phải truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch và bệnh viện đang tiếp tục theo dõi những triệu chứng lâm sàng.

    Trước đó không lâu, tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng xảy ra trường hợp 3 mẹ con tử vong sau khi ăn cháo cóc. Theo Tri thức trực tuyến, người mẹ ở Bà Rịa - Vũng Tàu dùng thịt cóc nấu cháo rồi ăn cùng hai con nhỏ. Sau khi dùng bữa, họ rơi vào trạng thái khó thở, nôn ói rồi tử vong. Bác sĩ Tiêu Văn Linh, Chi Cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xác định ban đầu 3 mẹ con tử vong do độc tố từ cóc.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]G7Bs75CVcb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tu-vong-em-cap-cuu-do-ngo-doc-thuc-pham-a170359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.