+Aa-
    Zalo

    Cháu bé 7 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở trông trẻ tự phát ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Trước khi tử vong, bé trai có biểu hiện bị sặc, ho nhiều nên được người trông giữ đưa đến Trung tâm Y tế quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tiến hành cấp cứu.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, bà Trần Tường Vân, phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng thông tin ban đầu về vụ một cháu bé 7 tháng tuổi tử vong tại một cơ sở trông giữ trẻ tự phát, chưa được cấp phép hoạt động trên địa bàn.

    Nguồn tin cho biết, khoảng 12h20 ngày 22/5, trong quá trình giữ trẻ tại địa chỉ trên đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Bích H. (36 tuổi) phát hiện bé trai Nguyễn Minh L. (7 tháng tuổi) có dấu hiệu bị sặc, ho liên tục nên đã bồng cháu bé ra ngoài nhờ người dân hỗ trợ gọi cấp cứu chở đến Trung tâm Y tế quận Thanh Khê để cấp cứu, đồng thời gọi điện thông báo cho gia đình cháu L. biết.

    Một bé 7 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở trông trẻ tự phát. Ảnh minh họa.

    Một bé 7 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở trông trẻ tự phát. Ảnh minh họa.

    Tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, bác sĩ cấp cứu thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không được nên đã chuyển cháu L. đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cấp cứu, tuy nhiên cháu L. đã tử vong.

    Hiện Công an quận đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu L..

    Liên quan đến vụ việc, báo VietNamnet đưa tin, UBND quận Thanh Khê cho biết, hiện nay công an quận đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu L. Đồng thời, UBND phường An Khê đã yêu cầu chị Nguyễn Thị Bích H. chấm dứt hoạt động giữ trẻ, phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc.

    Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, ngày 24/5, UBND quận Thanh Khê cũng có văn bản chỉ đạo các đơn v tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các nhóm lớp trên địa bàn phường. Theo đó, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động của các nhóm, lớp mầm non tư thục, các nhóm trẻ gia đình, ngăn chặn ngay các hành vi ngược đãi, hành hạ, xâm hại trẻ em, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Bên cạnh đó, UBND quận Thanh Khê yêu cầu Phòng giáo dục quận chỉ đạo hiệu trưởng các cơ sở mầm non công lập làm tốt công tác tham mưu UBND phường về thực hiện công tác quản lý đối với các nhóm lớp tư thục độc lập trên địa bàn theo quy định. Đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ cho các nhóm lớp này.

    Phòng giáo dục phối hợp với các tổ chức, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các nhóm trẻ, lớp mầm non độc lập tư thục; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và kiên quyết đình chỉ các nhóm lớp tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chau-be-7-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-co-so-trong-tre-tu-phat-o-a-nang-a426891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan