+Aa-
    Zalo

    Trường mầm non công lập ở TP.HCM được giữ trẻ 2 tháng hè, cần đảm bảo điều gì?

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường cần đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Trong công văn hướng dẫn tổ chức hoạt động hè 2024 phát đi chiều 23/5, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 17/6 đến hết ngày 16/8. Các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường mầm non trực thuộc cần tổng hợp và duyệt kế hoạch tổ chức giữ trẻ trong hè.

    Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động hè theo nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Bên cạnh đó, việc trông trẻ dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị.

    Trường mầm non công lập ở TP.HCM được giữ trẻ 2 tháng hè, cần đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng... Ảnh minh họa

    Trường mầm non công lập ở TP.HCM được giữ trẻ 2 tháng hè, cần đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng... Ảnh minh họa 

    Ngoài ra, Sở cũng đề nghị Phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra hoạt động cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn dịp hè 2024, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể giám sát hoạt động giữ trẻ.

    Đồng thời, phải phân công cán bộ quản lý trực, giải quyết công việc, thực hiện các nội dung báo cáo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

    Để hỗ trợ cho phụ huynh thuận tiện trong việc tìm hiểu về trường, lớp phù hợp cho con em theo học, tránh cho con học tại những cơ sở không có giấy phép, không đảm bảo pháp lý, Sở GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục mầm non thông tin, truyền thông đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ.

    Các trường cần đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm khi trông giữ trẻ.

    Về nội dung hoạt động, Sở cho phép các trường có thể tăng cường giáo dục kỹ năng, vui chơi, trải nghiệm, tổ chức các câu lạc bộ rèn luyện thể lực cho trẻ, duy trì chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, chế độ dinh dưỡng theo quy định.

    TP.HCM hiện có hơn 1.300 trường mầm non, trong đó 467 trường công lập với khoảng 330.000 trẻ. Chi phí ở các trường công lập dao động 1,5-4 triệu đồng mỗi tháng, trong đó 120.000-300.000 đồng là học phí.

    Thông thường, các trường tổ chức bế giảng và cho trẻ nghỉ hè từ cuối tháng 5. Việc này khiến nhiều gia đình gặp khó do không có người trông con, trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-mam-non-cong-lap-o-tp-hcm-uoc-giu-tre-2-thang-he-can-am-bao-ieu-gi-a426621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan