+Aa-
    Zalo

    Trường học ở Hà Nội thưởng 3 chỉ vàng cho học sinh, hiệu trưởng tiết lộ bất ngờ

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường Lô-mô-nô-xốp (Hà Nội) cho biết, hoạt động thưởng vàng cho học sinh, giáo viên xuất sắc đã được duy trì đến nay là 5 năm.

    Thông tin trên báo Tiền phong, trong lễ bế giảng năm học của Trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp (Hà Nội), nhà trường đã vinh danh những học sinh có điểm trung bình môn cao nhất 7 khối và học sinh tiêu biểu toàn trường.

    Hoàng Hà Uyên, lớp 12D và em Nguyễn Minh Châu, lớp 9A1 là hai học sinh tiêu biểu được nhà trường tặng thưởng 3 chỉ vàng. Ảnh: Tiền phong

    Hoàng Hà Uyên, lớp 12D và em Nguyễn Minh Châu, lớp 9A1 là hai học sinh tiêu biểu được nhà trường tặng thưởng 3 chỉ vàng. Ảnh: Tiền phong

    Đáng chú ý trong buổi lễ, em Hoàng Hà Uyên, lớp 12D và em Nguyễn Minh Châu, lớp 9A1 là hai học sinh tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập được vinh danh, tặng thưởng là miếng vàng trọng lượng 3 chỉ.

    Trên miếng vàng có in logo trường và hình con rồng bay lên và dòng chữ: “Nhân văn, khai phóng” cũng chính là triết lý giáo dục của ngôi trường này.

    Năm học này, Hà Uyên giành giải Nhất học sinh giỏi cấp thành phố Hà Nội và Minh Châu giành giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh TP.Hà Nội.

    Ngay sau khi được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã không khỏi trầm trồ trước sự "chơi lớn" của trường.

    Cận cảnh miếng vàng là phần thưởng trường học giành cho học sinh tiêu biểu. Ảnh: VietNamnet

    Cận cảnh miếng vàng là phần thưởng trường học giành cho học sinh tiêu biểu. Ảnh: VietNamnet

    Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp, cho hay: “Sở dĩ có phần thưởng bằng vàng là cách đây 5 năm, khi làm dự án học bổng cho học sinh, ban giám hiệu mong muốn có một phần quà ý nghĩa cho những học sinh xuất sắc vào dịp cuối năm học.

    Ban giám hiệu đã lựa chọn mẫu vàng 3 chỉ, trên đó có hình tượng rồng bay lên tượng trưng cho đất Thăng Long nghìn năm văn hiến, có tên trường và triết lý giáo dục: “Nhân văn-Khai phóng” để trao tặng cho 2 học sinh có thành tích xuất sắc nhất.

    Phần quà bằng hiện vật sẽ giúp học sinh lưu giữ được lâu hơn và mỗi khi nhìn thấy, các em sẽ tự hào là bản thân đã có quãng thời gian nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện".

    Vị hiệu trưởng cũng nói thêm, việc trao tặng bằng tiền mặt sẽ khó lưu giữ hơn kỷ vật này.

    Ngoài phần thưởng trên, hiện trường có quỹ học bổng hàng tháng dành cho những học sinh giỏi, năm học 2023-2024 nhà trường đã chi quỹ học bổng 248 triệu đồng cho 133 học sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-hoc-o-ha-noi-thuong-3-chi-vang-cho-hoc-sinh-hieu-truong-tiet-lo-bat-ngo-a426435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan