+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 14 tuổi bị phạt "thụt dầu" 200 lần dẫn đến nguy kịch vì lý do nhiều học sinh mắc phải

    (ĐS&PL) - Nam sinh 14 tuổi được các bác sĩ kết luận bị tiêu cơ vân và tổn thương gan sau khi chịu phạt thụt dầu 200 cái vì tội nói chuyện riêng trong giờ học.

    Theo tờ SCMP, ngày 30/9, 1 cậu bé 14 tuổi, họ Liu đã bị giáo viên ép thực hiện 200 động tác "thụt dầu" để trừng phạt và phải nhập viện ICU trong tình trạng nguy kịch do bị tổn thương gan.

    Bố cậu bé họ Liu đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội sau khi giáo viên họ Tao đưa ra hình phạt vì nói chuyện với các bạn cùng lớp tại trường trung học Quan Tang ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung Quốc.

    Sau khi bị phạt, nhiều ngày sau Liu cho biết cảm thấy khó chịu, đau đớn. Đến tiết học thể dục, Liu nói rằng em rất đau ở chân nhưng thầy giáo dạy thể dục này vẫn bắt em phải đi bộ trong lớp. 

    “Chạy bộ chậm có thể làm giảm đau nhức cơ và có thể giúp phục hồi cơ bắp”, vị giáo viên trên nhấn mạnh.

    Sau khi Liu mất cảm giác ở 1 chân, mẹ em đã lo lắng của anh đã đưa đến Bệnh viện Nhân dân Ninh Hương. Tại đây, em được chẩn đoán mắc chứng tiêu cơ vân và tổn thương gan.

    noi chuyen rieng nam sinh bi phat thut dau 200 cai dan den nguy kich 536 630 px

    Bác sỹ kết luận Lưu bị mắc chứng tiêu cơ vân và tổn thương gan. Ảnh: SCMP

    Sau 3 ngày nhập viện, bệnh của em đã trở nên nguy kịch, các bác sĩ chẩn đoán em bị Rhabdo và đã chuyển đến khoa điều trị chăm sóc tích cực (ICU) của Bệnh viện Xiangya, Đại học Trung Nam, để được lọc máu nhiều lần.

    Rhabdo là 1 tình trạng bệnh lý nghiêm trọng có thể gây tử vong hoặc dẫn đến tàn tật vĩnh viễn. Nó thường xảy ra khi mô cơ bị tổn thương và có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.

    Mẹ của Liu cho biết con trai bà trước đây có sức khỏe tốt trong khi cơ quan giáo dục địa phương cho biết tình trạng của cậu bé hiện đã cải thiện và không còn nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo Cục Giáo dục thành phố Trường Sa, đơn vị này đã điều tra và xác nhận, thầy giáo Tao thực sự đã phạt em Liu thụt dầu 200 cái.

    Nhà trường cho biết sẽ trang trải mọi chi phí y tế của nam sinh này. Hiệu trưởng và các giáo viên liên quan đã bị đình chỉ công tác.

    Vụ việc gây làn sóng phẫn nộ trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Phần lớn mọi người cho rằng hình phạt trên là không thể chấp nhận được, giáo viên Tào "quá khắc nghiệt" và "thiếu lòng nhân ái".

    "Trong phòng tập gym, những người mới bắt đầu thường chỉ squat (động tác tương tự thụt dầu) tối đa 30 lần. Những người có kinh nghiệm chỉ thực hiện ba đến bốn hiệp mỗi ngày, giới hạn hàng ngày là khoảng 100 lần squat. Chỉ những người tập lâu, có kinh nghiệm mới có thể thực hiện 180 lần squat trong hai phút" - một cư dân mạng bình luận.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-14-tuoi-bi-phat-thut-dau-200-lan-dan-den-nguy-kich-vi-ly-do-nhieu-hoc-sinh-mac-phai-a593392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan