+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 28/2: Nga ước tính tổn thất của Ukraine sau 2 năm xung đột

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tiết lộ, quân đội Ukraine mỗi ngày tổn thất hơn 800 quân cùng 120 vũ khí khác nhau.

    RT đưa tin ngày 27/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính Ukraine đã thiệt hại hơn 444.000 binh sĩ trong 2 năm xung đột. Phát biểu tại một cuộc họp cấp bộ trưởng, ông Shoigu cho hay quân đội Ukraine mỗi ngày tổn thất hơn 800 quân cùng 120 vũ khí khác nhau nhưng không nêu cụ thể số lượng binh sĩ bị thương và tử vong.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga chia sẻ, tỷ lệ tiêu hao cao ở phía Ukraine là bằng chứng “cho thấy chiến lược của Mỹ nhằm kiềm chế Nga bằng cái giá phải trả là sinh mạng của người Ukraine và sự hỗ trợ kinh tế, quân sự thụ động cho chính quyền Kiev đã đi vào ngõ cụt”.

    Bình luận của ông Shoigu được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, lực lượng của Kiev ghi nhận khoảng 31.000 binh sĩ thiệt mạng trong 2 năm giao tranh. Tổng thống Zelensky từ chối cho biết số lượng binh sĩ Ukraine bị thương, với lý do việc tiết lộ điều đó sẽ có lợi cho kế hoạch quân sự của Moscow.

    cang thang nga ukraine ngay 282 nga uoc tinh ton that cua ukraine sau 2 nam xung dot
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: TASS

    Theo truyền thông phương Tây, con số mới nhất từ phía Kiev thậm chí thấp hơn đáng kể so với ước tính mà Mỹ đưa ra vào mùa hè năm 2023. Tờ New York Times lưu ý, thông tin mà ông Zelensky đưa ra “khác hẳn” so với ước tính của các quan chức Mỹ hồi tháng 8/2023. Thời điểm đó, các nguồn tin cho biết khoảng 70.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, trong khi số binh sĩ bị thương là 100.000 - 120.000 người.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS đưa tin kể từ khi giành quyền kiểm soát Avdiivka, lực lượng Nga đã cải thiện tình hình tại các hướng Donetsk và Kupyansk, đồng thời kiểm soát các thành trì và vị trí mới của quân đội Ukraine. Kể từ đầu năm, Nga đã giành quyền kiểm soát gần 327km2 tại Donbass và Novorossiya (cách đây 1 tuần là 317km2).

    “Trong tuần qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã phải rời khỏi các khu định cư Pobeda, Lastochkino, Severnoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu chia sẻ.

    Vũ khí chính xác của Nga tiêu diệt hoàn toàn lực lượng dự bị của quân đội Ukraine, khiến họ không thể luân chuyển quân và tiến hành các cuộc phản công.

    Ông Shoigu cho hay: “Sau khi cuộc phản công thất bại, bộ chỉ huy quân đội Ukraine cố gắng ổn định tình hình bằng nguồn lực lượng dự bị còn lại và ngăn tiền tuyến sụp đổ”.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Shoigu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ do tổng tư lệnh tối cao đặt ra trong chiến dịch đặc biệt cho đến khi đạt được các mục tiêu”.

    Đinh Kim(Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-28-2-nga-uoc-tinh-ton-that-cua-ukraine-sau-2-nam-xung-dot-a612120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan