+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/2: Ukraine tiết lộ một vũ khí Nga “đột ngột” biến mất khỏi chiến trường

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiết lộ một vũ khí Nga “đột ngột” biến mất khỏi chiến trường

    Kyiv Independent dẫn lời người phát ngôn Lực lượng Không quân Yuryi Ihnat ngày 27/2 cho biết trên sóng truyền hình rằng Nga đã không triển khai máy bay cảnh báo sớm trên không A-50 trong nhiều ngay qua sau khi lực lượng Ukraine liên tục bắn hạ những máy bay loại này.

    “Cường độ sử dụng máy bay A-50 đã giảm. Chúng đã biến mất trong nhiều ngày. Họ (Nga) quyết định không triển khai thêm máy bay nữa... họ chỉ có một số thiết bị đặc biệt như vậy được đưa vào sử dụng”, ông Ihnat nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 2 2024 ukraine tiet lo mot vu khi nga dot ngot bien mat khoi chien truong1
    Mỗi máy bay A-50 có giá khoảng 330 triệu USD. Ảnh: Kyiv Independent

    Lực lượng Không quân Nga gần đây đã mất 2 máy bay A-50, một chiếc vào ngày 14/1 và một chiếc khác vào ngày 23/2 do các cuộc tấn công của Ukraine. Ông Ihnat cũng tiết lộ rằng ngoài 2 chiếc máy bay bị phá hủy, một chiếc A-50 khác cũng được cho là đã bị hư hại ở Belarus vào năm ngoái và tiến độ sửa chữa hiện vẫn chưa rõ ràng. Nga đang xem xét liệu có đáng để tiếp tục mạo hiểm sử dụng máy bay A-50 hay không.

    Được biết, mỗi chiếc A-50 có giá khoảng 330 triệu USD. Ông Kyrylo Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) hôm 25/2 cho biết Nga chỉ còn 6 chiếc máy bay loại này được đưa vào sử dụng. Nếu mất thêm một chiếc nữa thì Moscow sẽ không thể duy trì việc triển khai chúng suốt ngày đêm.

    Máy bay A-50 đem đến những lợi thế quan trọng cho quân đội Nga trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine như phát hiện các hệ thống phòng không, tên lửa dẫn đường và điều phối mục tiêu cho máy bay chiến đấu. Sau khi chiếc A-50 đầu tiên bị bắn rơi, Bộ Quốc phòng Anh lưu ý rằng Nga đã bắt đầu triển khai máy bay xa hơn về phía Đông từ Ukraine, trong lãnh thổ vùng Krasnodar Krai.

    Bộ này cho biết việc di chuyển máy bay ra xa hơn có thể dẫn tới "sự mất hiệu quả tổng thể của nó ở Ukraine" nhưng đảm bảo an toàn cho máy bay. Chiếc máy bay thứ A-50 thứ 2  cũng được cho là đã bị rơi ở Krasnodar Krai sau khi trúng đòn tập kích của Ukraine.

    Ukraine ghi nhận 96 cuộc đụng độ trong 24 giờ

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 27/2 thông báo tổng cộng có 96 cuộc đụng độ đã diễn ra trên tiền tuyến trong ngày qua. Quân đội Nga đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine 25 lần ở khu vực lân cận Novomykhailivka trên mặt trận Marinka.

    Quân đội Nga cũng đã tiến hành 6 cuộc tấn công bằng tên lửa và 92 cuộc không kích, đồng thời khai họa từ các hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí quân sự và khu vực đông dân cư của Ukraine 110 lần. Vào ban đêm, lực lượng Nga tiếp tấn công Ukraine một lần nữa bằng máy bay không người lái cảm tử Shahed song thông tin thiệt hại chưa được công bố.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 2 2024 ukraine tiet lo mot vu khi nga dot ngot bien mat khoi chien truong2

    Ukraine ghi nhận 96 cuộc đụng độ trong 24 giờ. Ảnh: Pravda

    Trong 24 giờ qua, các thành phố, thị trấn và làng mạc ở tỉnh Kharkiv và Zaporizhzhia đã hứng chịu các cuộc không kích. Hơn 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Trong khi đó, quân phòng thủ Ukraine tiếp tục gây tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị cho quân Nga và làm cạn kiệt lực lượng của họ dọc theo toàn bộ tiền tuyến. Trong ngày qua, Không quân Ukraine đã tấn công 9 khu vực tập trung quân nhân Nga.

    Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công hai khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga, một sở chỉ huy và một trạm điều khiển mặt đất UAV của Nga.

    Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 25/5 cho biết Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới vào đầu mùa hè hoặc cuối tháng 5 năm nay nếu có thể. Ukraine sẽ chuẩn bị kế hoạch của riêng mình nhưng tình hình cuộc xung đột sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả việc nước này chưa có đủ hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

    “Sẽ khó khăn cho chúng tôi trong tháng 3 và tháng 4. Chúng tôi sẽ trải qua một thời kỳ khó khăn với nhiều biến động khác nhau bao gồm chính trị, tài chính và nhiều loại áp lực khác”, ông Zelensky cho biết thêm.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-2-2024-ukraine-tiet-lo-mot-vu-khi-nga-dot-ngot-bien-mat-khoi-chien-truong-a612083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan