+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 31/12: Nga đáp trả vụ tấn công Belgorod, Ukraine mất 2 “hỏa thần” quan trọng

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố đã tấn công và phá hủy 2 “hỏa thần” HIMARS của Ukraine để trả đũa vụ tập kích thành phố Belgorod làm 24 người thiệt mạng.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Sputnik cho biết, Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/12 tuyên bố đã tấn công trả đũa Ukraine khi tập kích hàng loạt cơ sở quân sự và trung tâm ra quyết định của Kiev ở Kharkov. Động thái trên nhằm đáp trả vụ tấn công của Ukraine vào thành phố Belgorod bằng tên lửa và pháo phóng loạt tầm xa hôm 30/12 làm 24 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Ngoài ra, Nga cũng tấn công nhằm vào tòa nhà của Cơ quan An ninh Ukraine ở vùng Kharkov, các mục tiêu quân sự khác, loại bỏ các đại diện của cơ quan tình báo Ukraine, lính đánh thuê nước ngoài và các thành viên đơn vị Kraken mà Moscow cáo buộc đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 31 12 2023 nga dap tra vu tan cong belgorod ukraine mat 2 hoa than quan trong
    Nga phóng tên lửa vào Ukraine đáp trả vụ tấn công Belgorod hôm 30/12. Ảnh: Reuters

    Nga tuyên bố bắn tên lửa vào một chi nhánh của Trung tâm Kiểm soát cơ sở vũ trụ Quốc gia Ukraine ở khu vực làng Zalestsy ở vùng Khmelnytsky, nơi được sử dụng để làm nhiệm vụ trinh sát. Các cuộc tấn công hôm 31/12 cũng nhằm vào các kho nhiên liệu ở Kharkov và khu vực Zaporizhia do Ukraine kiểm soát, các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc Lữ đoàn dù xung kích số 59 của Ukraine và nơi tập trung tới 600 lính đánh thuê nước ngoài.

    Nga cũng tấn công các điểm tập trung thiết bị quân sự và pháo binh tại các khu định cư Selidovo, Kurakhovo ở Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga đánh giá Ukraine đã chịu "tổn thất đáng kể" trong các cuộc tấn công sau khi mất 2 bệ phóng HIMARS. Nga nghi ngờ Ukraine có kế hoạch dùng 2 bệ phóng này để tấn công vào lãnh thổ nước này trong tương lai gần.

    Theo VnExpress, Bộ Quốc phòng Nga trước đó cáo buộc Kiev sử dụng hai quả đạn pháo phản lực hạng nặng Olkha mang đầu nổ chùm, cùng nhiều rocket phóng từ hệ thống Vampire do Cộng hòa Czech sản xuất, tấn công hôm 30/12 nhằm vào thành phố Belgorod - thủ phủ tỉnh cùng tên ở sát biên giới Ukraine.

    “Các tổ hợp phòng không chặn được hai quả Olkha và phần lớn đạn Vampire. Những mục tiêu còn lại, cùng đầu đạn chùm của rocket Olkha, đã rơi xuống thành phố và gây thương vong. Hậu quả sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu các quả đạn Olkha vượt qua được lưới phòng không và đánh vào thành phố", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Cuộc tấn công đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 111 người khác bị thương.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-31-12-2023-nga-dap-tra-vu-tan-cong-belgorod-ukraine-mat-2-hoa-than-quan-trong-a605622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan