+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/12: Ukraine thừa nhận thất thủ trước tên lửa Nga, ông Zelenskyy đến “chảo lửa” Avdiivka

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thừa nhận phòng không thất thủ trước tên lửa siêu thanh Nga

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Yury Ignat mới đây tiết lộ, phòng không nước này cho đến nay vẫn không thể bắn hạ bất kỳ tên lửa hành trình siêu thanh Kh-22 hoặc Kh-32 do quân đội Nga phóng trong các cuộc không kích.

    Theo ông Ignat, hai loại tên lửa này là một thách thức lớn nhất đối với hệ thống phòng không Ukraine. Ông giải thích rằng tên lửa Nga có thể di chuyển với tốc độ 4.000 km/h và đi theo quỹ đạo đạn đạo. Vì vậy, để có thể thành công đánh chặn chúng, quân đội Ukraine cần có đủ các “thiết bị đặc biệt” chẳng hạn như hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 31 12 2023 ukraine thua nhan that thu truoc ten lua nga ong zelenskyy den chao lua avdiivka
    Hệ thống phóng tên lửa Kh-22 của Nga. Ảnh: AP

    Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine thông tin thêm rằng kể từ chiến sự giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, quân đội Nga đã phóng 300 tên Kh-22 và Kh-32 nhằm vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine. Song, các hệ thống phòng không của Ukraine chưa thể đánh chặn được bất kỳ tên lửa nào trong số chúng.

    Bình luận của ông Ignat được đưa ra sau khi Nga mở đợt không kích lớn chưa từng có bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa dẫn đường chính xác nhằm vào các mục tiêu bên trong các thành phố của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga xác nhận chiến dịch không kích này gồm 50 cuộc tấn công theo nhóm và một vụ tấn công quy mô lớn vào rạng sáng 29/12 (theo giờ địa phương). Các mục tiêu được nhắm đến gồm cơ sở hạ tầng công nghiệp quốc phòng, căn cứ không quân, kho vũ khí, đạn dược, kho nhiên liệu, vị trí đóng quân của Ukraine.

    Ông Valery Zaluzhny - Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine cho hay, ít nhất 158 lượt tập kích đã được xác nhận. Trong đó, lực lượng phòng không ở thủ đô Kiev đã đánh chặn và 27 chiếc UAV và 87 tên lửa hành trình. Vụ tấn công khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và nhiều hạ tầng của Ukraine hư hại.

    Tổng thống Ukraine đến thăm quân đội ở “chảo lửa” Avdiivka

    Ukrainska Pravda đưa tin, ngày 29/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã công bố một đoạn video do chính ông ghi lại từ mặt trận Avdiivka. Trong đó, ông đã đến thăm các vị trí của Lữ đoàn cơ giới biệt động số 110 thuộc quân đội Ukraine và nghe chỉ huy lữ đoàn đã thông báo về tình hình phòng thủ và nhu cầu cơ bản của họ.

    Tổng thống Zelenskyy cũng trao thưởng cấp nhà nước cho một số binh sĩ cùng Huân chương Sao vàng Anh hùng Ukraine cho Trung sĩ Ihor Tymoshchuk. “Tôi biết ơn tất cả những người đang chiến đấu ở tuyến đầu để bảo vệ đất nước chúng ta. Lòng biết ơn vô bờ bến đến tất cả người thân, gia đình các anh hùng của chúng ta và tất cả những người đang làm việc để binh sĩ ở tuyến đầu có được mọi thứ họ cần”, ông nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 31 12 2023 ukraine thua nhan that thu truoc ten lua nga ong zelenskyy den chao lua avdiivka1
    Hình ảnh mới nhất của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ở Avdiivka. Ảnh: Telegram

    Những thống kê gần đây từ hai phía đều chỉ ra rằng Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam Avdiivka.

    Ngày 25/12, ông Oleksandr Shtupun – phát ngôn viên của nhóm tác chiến Tavriia thuộc quân đội Ukraine cho biết, hiện không có mối đe dọa thực sự nào về việc lực lượng Nga bao vây Avdiivka. Nga cũng được cho là đang phải chịu thương vong hàng trăm binh sĩ mỗi ngày tại mặt trận này.

    "Hiện tại chúng tôi đang giữ phòng tuyến. Luôn có nguy cơ bị bao vây, đột phá. Nhưng chúng tôi đang huy động lực lượng dự bị, tái tổ chức quân đội và gây tổn thất đối phương. Mỗi ngày họ mất 300-400 binh sĩ thiệt mạng và bị thương cùng rất nhiều thiết bị quân sự. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói về bất kỳ mối đe dọa bao vây thực sự nào vào lúc này”, ông Shtupun nói.

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-31-12-2023-ukraine-thua-nhan-that-thu-truoc-ten-lua-nga-ong-zelenskyy-den-chao-lua-avdiivka-a605511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan