+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 3/12: Nga tăng quân số để đối phó NATO, Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/12 đã ký sắc lệnh tăng quân số lên 15%, một động thái được cho là do "mối đe dọa" liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine.

    Theo Tiền Phong, ngày 1/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo quân đội tăng quân số thêm gần 170.000 lên tổng số 1,3 triệu, trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã kéo dài 21 tháng. Sắc lệnh của Tổng thống Putin có hiệu lực ngay lập tức, nâng tổng số quân nhân Nga lên 2,2 triệu, trong đó có 1,3 binh lính.

    Trong thông báo đăng trên Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc xung đột ở Ukraine và sự mở rộng của NATO là những lý do khiến quân đội phải tăng cường lực lượng.

    Phần Lan gia nhập liên minh quân sự của phương Tây đầu năm nay, còn Thụy Điển trong tuần này cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã hứa sẽ chấp thuận nguyện vọng của Stockholm “trong vài tuần tới”.

    "Các lực lượng vũ trang tổng hợp của NATO đang hiện diện gần biên giới Nga, cùng với việc triển khai các hệ thống phòng không và vũ khí tấn công bổ sung. Tiềm lực của lực lượng hạt nhân chiến thuật NATO đang tăng lên", Bộ Quốc phòng Nga đánh giá.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3 12 nga tang quan so de doi pho nato ukraine
    Đây là lần thứ hai Nga triển khai đợt tăng quân kể từ khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Vì thế, bộ này cho rằng “việc tăng thêm sức mạnh chiến đấu và quy mô của lực lượng vũ trang là phản ứng thích đáng trước các hoạt động gây hấn của khối NATO”.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh cả Ukraine và Nga đều đang tìm cách giành lại vị thế và bổ sung lực lượng của mình trong cuộc xung đột, nơi tiền tuyến hầu như không di chuyển trong những tháng gần đây.

    XEM THÊM: Chiếc môtô cũ kỹ, tưởng bỏ xó nhưng được bán đấu giá hơn 22 tỷ đồng có gì đặc biệt?

    Theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia, ông Dmitry Medvedev, kể từ đầu năm 2023, hơn 450.000 người đã ký hợp đồng nhập ngũ với lực lượng vũ trang Nga.

    RT đưa tin lính hợp đồng là hạng mục khác với quân nhân chuyên nghiệp và lính nghĩa vụ - vốn chiếm phần lớn trong quân đội Nga. Mùa thu năm ngoái, Moscow cũng từng huy động khoảng 300.000 quân dự bị do tính chất thay đổi của cuộc xung đột Ukraine, Dân Trí đưa tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-3-12-nga-tang-quan-so-de-doi-pho-nato-ukraine-a602001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan