+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 28/12: Ukraine để mất thành tựu phản công vào tay Nga

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga có thể đã tái chiếm một số vị trí mà quân Ukraine giành được trong chiến dịch phản công vào mùa hè năm 2023.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ ngày 27/12 cho biết, quân đội Nga đã tiến vào phần phía Tây của làng Verbove thuộc tỉnh Zaporizhzhia và tái kiểm soát các vị trí mà Ukraine đã giành được trong chiến dịch phản công vào mùa hè năm 2023.

    ISW nhận định điều này có thể xảy ra là do lực lượng Ukraine rút lui về các vị trí phòng thủ dễ dàng hơn ở gần làng Robotyne trong mùa đông. Song, việc quân đội Nga thành công chiếm lại các vị trí mà Ukraine từng giành được không mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng vào thời điểm này.

    Bước tiến của Moscow ở phía Tây tỉnh Zaporizhzhia cũng được cho là đã xác nhận đánh giá trước đó của ISW rằng chiến sự Nga – Ukraine vẫn chưa rơi vào thế bế tắc. Cán cân hiện tại có thể bị dịch chuyển theo một trong hai hướng bởi các quyết định được đưa ra ở phương Tây hoặc ở Nga.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 28 12 2023 ukraine de mat thanh tuu phan cong vao tay nga
    Ukraine để mất thành tựu phản công vào tay Nga sau khi lui về phòng thủ. Ảnh: Pravda

    Trong một diễn biến khác, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay (28/12) thông tin rằng quân đội Nga đã liên tục tiến hành tấn công trên 7 mặt trận và tổng cộng 56 cuộc giao tranh đã được ghi nhận trong 24 giờ qua. “Đối phương đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa, 77 cuộc không kích đồng thời pháo kích bằng hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí và khu dân cư của quân ta 51 lần”, thông báo của Bộ này cho biết thêm.

    Tình hình giao tranh được cho là đặc biệt “nóng” tại mặt trận Avdiivka, một cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk. Ông Oleksandr Tarnavskyi - người đứng đầu nhóm tác chiến Tavria của quân đội Ukraine cho biết Nga đang tiếp tục tấn công nhằm chiến lấy thành phố này và có kế hoạch tham vọng hơn là giành toàn bộ tỉnh Donetsk và Lugansk.

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam Avdiivka.

    Ông Oleksandr Shtupun - phát ngôn viên nhóm tác chiến Tavria thuộc quân đội Ukraine hôm 20/12 cho biết, các lực lượng Nga đã tiến từ 1,5 đến 2km tại một số khu vực của mặt trận Avdiivka.

    Bên cạnh đó, Nga cũng được cho là đã tổn thất khoảng 200 xe tăng và hơn 400 xe bọc thép trong khu vực trách nhiệm của nhóm tác chiến Tavria ở tỉnh Donetsk. Ông Shtupun nêu rõ khoảng 80% số liệu này liên quan đến tình hình chiến sự ở mặt trận Avdiivka.

    Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Avdiivka Vitalii Barabash ngày 19/12 cho biết Nga đã thay đổi chiến thuật trong khu vực này, tập trung tấn công theo các hướng cụ thể thay vì trên toàn bộ chiến tuyến.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-28-12-2023-ukraine-de-mat-thanh-tuu-phan-cong-vao-tay-nga-a605282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan