+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 28/12: Nga tiến công dồn dập dù tổn thất lớn ở miền Đông

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine xác nhận Nga đã tăng cường các cuộc tấn công dọc theo mặt trận phía Đông, bao gồm cả việc triển khai thêm các UAV cảm tử.

    Newsweek dẫn thông tin do ông Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất Ukraine ngày 27/12 đăng tải trên Telegram cho biết mặt trận miền Đông đã chứng kiến ​​một số trận xung đột khốc liệt nhất kể từ khi chiến sự nổ ra. Nga mất hơn 3.000 quân trong khu vực này trong tuần qua.

    Theo ông Syrskyi, ngoài việc thiệt hại về binh sĩ, Nga cũng đã tổn thất 43 xe tăng, 83 xe bọc thép cùng nhiều thiết bị quân sự khác chỉ tính trong tuần qua. Bất chấp tổn thất, Moscow vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công ngay phía Bắc thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 28 12 2023 nga tien cong don dap bat chap ton that lon o mien dong
    Quân đội Nga ở mặt trận miền Đông hồi tháng 2/2022. Ảnh: AP

    Ông Syrskyi tiết lộ thêm rằng Nga đã triển khai hơn 2.000 quân trong cuộc chiến giành thành phố Kupiansk ở vùng Kharkov - nơi có trung tâm đường sắt quan trọng ở phía Đông Bắc Ukraine. “Đối phương gần đây đã tăng cường đáng kể việc sử dụng xe bọc thép, máy bay không người lái (UAV) cảm tử và tiếp tục tiến hành các đợt pháo kích dữ dội”, bài đăng của ông nêu rõ.

    Tư lệnh Ukraine đồng thời lưu ý trong bài đăng hôm 27/12 rằng binh sĩ Ukraine đã thể hiện "sự chuyên nghiệp và lòng dũng cảm phi thường" bất chấp tình hình ngày càng khó khăn ở miền mặt trận miền Đông. “Trong điều kiện chiến sự đang diễn ra, ưu tiên của chúng tôi vẫn là bảo toàn tính mạng của binh lính, sử dụng hiệu quả các phương tiện gây sát thương bằng hỏa lực, trinh sát liên tục và ra quyết định nhanh chóng”, ông nhấn mạnh.

    Chiến sự Nga – Ukraine đã kéo dài gần 2 năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt quá lớn về quan điểm giữa hai bên. Nga tuyên bố sẵn sàng đàm phán với điều kiện Ukraine phải thừa nhận "thực tế mới về lãnh thổ" bao gồm các vùng Zaporizhia, Kherson, Lugansk, Donetsk và bán đảo Crimea.

    Trong khi đó, giới chức Ukraine tuyên bố hòa đàm chỉ diễn ra khi Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả Crimea. Ngoài ra, Ukraine muốn mọi cuộc đàm phán hòa bình phải được tiến hành dựa trên cơ sở "công thức hòa bình" gồm 10 điểm do Tổng thống Volodymyr Zelensky đưa ra cuối năm ngoái.

    Ukrainska Pravda dẫn lời ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc họp giao ban ngày 26/11 tuyên bố, chỉ có tổn thất ngày càng tăng mới có thể ngăn chặn các hành động quân sự của Nga tại Ukraine.

    "Thật khó để dự đoán cần thêm bao nhiêu thương vong nữa để chấm dứt cuộc xung đột này. Tôi tin rằng chúng ta phải làm điều này (gây thương vong cho lực lượng của Nga) đều đặn mỗi ngày cho đến khi xung đột kết thúc, cho đến khi đối phương từ bỏ", ông Zaluzhnyi nói và nhận định rằng những tổn thất mà Nga phải gánh chịu trong cuộc chiến sẽ khiến bất kỳ quốc gia nào khác cũng phải dừng bước.

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2812-nga-tien-cong-don-dap-du-ton-that-lon-o-mien-dong-a605260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan