+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố tiêu diệt 20% hạm đội Nga, đập tan đồn đoán chiến sự bế tắc

    (ĐS&PL) - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết 20% hạm đội Nga đã bị tiêu diệt đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của bán đảo Crimea đối với vấn đề lãnh thổ của Ukraine.

    "Tất nhiên, chúng tôi muốn có một tình hình tốt hơn nhiều về việc giải phóng lãnh thổ của chúng tôi. Nhưng song song với quá trình này, trên Biển Đen đã xảy ra những sự kiện lớn và quan trọng. Nói về tình hình này, 20% hạm đội Nga đã bị tiêu diệt”,Ukrainska Pravda dẫn lời ông Oleksii Danilov - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 26/12.

    Theo ông Danilov đây là những tàu chiến khổng lồ đã được điều đến cùng địa điểm mà kỳ hạm Moscow nổi tiếng thuộc biên chế của Hạm đội Biển Đen của Nga từng được triển khai vào tháng 4/2022. “Những gì xảy ra hôm nay (26/12) xác nhận rõ ràng rằng quân đội của chúng tôi hiểu vấn đề với Crimea. Và đối với chúng tôi, nó cực kỳ quan trọng, giống như phần còn lại của lãnh thổ chúng tôi”, ông nói thêm.

    ukraine tuyen bo tieu diet 20 ham doi nga dap tan don doan chien su be tac
    Ông Oleksii Danilov - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine. Ảnh: Pravda

    Lực lượng không quân Ukraine trước đó tuyên bố rằng các phi công của họ đã tấn công Feodosia vào khoảng 02h30 ngày 26/12 (theo giờ địa phương) bằng tên lửa hành trình, phá hủy tàu Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Tàu đổ bộ Novocherkassk có thể dùng để chở xe tăng, xe bọc thép và thường được sử dụng để đưa quân đổ bộ quân lên đất liền. Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine - ông Yuriy Ihnat nhận định con tàu sau cuộc tấn công đa bị hư hại đáng kể và sẽ khó có thể hoạt động trở lại.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác nhận tổn thất do cuộc tấn công của Ukraine. Điện Kremlin cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo chi tiết cho Tổng thống Vladimir Putin về vụ tấn công. Hiện chưa rõ Ukraine đã sử dụng loại tên lửa nào và bao nhiêu tên lửa trong vụ tấn công. Trước đó, cả Anh và Pháp đều đã cung cấp cho Kiev một số lượng tên lửa hành trình nhất định.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Grant Shapps cho rằng cuộc tấn công vào tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk ở cảng Feodosiia thuộc bán đảo Crimea cho thấy “những ai cho rằng cuộc chiến ở Ukraine đã đi vào bế tắc là sai lầm".

    “Họ không nhận thấy rằng 20% ​​Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị tiêu diệt trong vòng 4 tháng qua. Sự thống trị của Nga ở Biển Đen hiện đang bị đe dọa và liên minh mới của Lực lượng Hải quân do Anh và Na Uy dẫn đầu sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho chiến thắng của Ukraine trên biển”, ông Shapps cho hay.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-tieu-diet-20-ham-doi-nga-dap-tan-don-doan-chien-su-be-tac-a605118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan