+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/12: Ukraine tiết lộ “bất ngờ” về số xe tăng Nga bị phá hủy trong năm 2023

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiết lộ “bất ngờ” về số xe tăng Nga bị phá hủy trong năm 2023

    Ukrainska Pravda dẫn thống kê mới nhất từ Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết,  kể từ đầu năm 2023 họ đã tiêu diệt hơn 500 xe tăng Nga khi chúng khai hỏa và cố gắng chọc thủng các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    “Trong số những chiếc xe tăng Nga bị phá hủy có những chiếc T-90 và T-90M tiên tiến nhất, mỗi chiếc có giá gần 5 triệu USD”, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) nêu rõ Nga đã sử dụng những thiết giáp này như một phần của đội quân "nắm đấm thép" để xông vào Avdiivka và Bakhmut.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 12 2023 ukraine tiet lo bat ngo ve so xe tang nga bi pha huy trong nam 2023
    Xe tăng T-72BM của Nga được sử dụng ở Chechnya. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Trong khi  đó, các các phương tiện bọc thép hạng nặng khác cũng được quân đội Nga triển khai để ngăn chặn các hoạt động phản công của quân phòng thủ Ukraine trên mặt trận Melitopol và Berdiansk.

    Theo Cơ quan An ninh Ukraine, việc phá hủy xe tăng Nga là kết quả của hành động chung của SBU và Lực lượng vũ trang Ukraine. Để khiến Moscow thiệt hại nhiều nhất có thể, một kho vũ khí chống tăng và máy bay không người lái hiện đại đã được sử dụng.

    Ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc họp giao ban ngày 26/11 cũng từng nhận định rằng chỉ có tổn thất ngày càng tăng mới có thể ngăn chặn các hành động quân sự của Nga tại Ukraine.

    "Thật khó để dự đoán cần thêm bao nhiêu thương vong nữa để chấm dứt cuộc xung đột này. Tôi tin rằng chúng ta phải làm điều này (gây thương vong cho lực lượng của Nga) đều đặn mỗi ngày cho đến khi xung đột kết thúc, cho đến khi đối phương từ bỏ", ông Zaluzhnyi nói và nhấn mạnh rằng những tổn thất mà Nga phải gánh chịu trong cuộc chiến sẽ khiến bất kỳ quốc gia nào khác cũng phải dừng bước.

    Vụ Ukraine tấn công cảng ở Crimea khiến 33 thủy thủ Nga mất tích?

    Kênh Telegram độc lập Astra của Nga dẫn nguồn thạo tin cho hay, thời điểm tàu đổ bộ Novocherkassk trúng tên lửa của Ukraine vào sáng 26/12 (theo giờ địa phương), trên tàu có 77 thủy thủ. Vụ tấn công được cho là đã khiến ít nhất 19 người bị thương và 33 người mất tích.

    Trước đó, Thống đốc Crimea Sergei Aksyonov xác nhận ngoài điểm tàu đổ bộ Novocherkassk bị hư hỏng, cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào cảng Feodosia đã khiến một người thiệt mạng, 4 người khác bị thương và một số tòa nhà bị hư hại.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 12 2023 ukraine tiet lo bat ngo ve so xe tang nga bi pha huy trong nam 20231
    Hiện trường vụ tấn công ở cảng Feodosia. Ảnh: Pravda

    Lực lượng không quân Ukraine trước đó tuyên bố rằng các phi công của họ đã tấn công Feodosia vào khoảng 02h30 ngày 26/12 (theo giờ địa phương) bằng tên lửa hành trình, phá hủy tàu Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Tàu đổ bộ Novocherkassk có thể dùng để chở xe tăng, xe bọc thép và thường được sử dụng để đưa quân đổ bộ quân lên đất liền. Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine - ông Yuriy Ihnat nhận định con tàu sau cuộc tấn công đa bị hư hại đáng kể và sẽ khó có thể hoạt động trở lại.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác nhận tổn thất do cuộc tấn công của Ukraine. Điện Kremlin cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo chi tiết cho Tổng thống Vladimir Putin về vụ tấn công. Hiện chưa rõ Ukraine đã sử dụng loại tên lửa nào và bao nhiêu tên lửa trong vụ tấn công. Trước đó, cả Anh và Pháp đều đã cung cấp cho Kiev một số lượng tên lửa hành trình nhất định.

    Bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu ý dân năm 2014. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga và là một trong những địa điểm để Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

    Trước đó, trả lời phỏng vấn Politico, ông Vasyl Maliuk - Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine cho hay họ đang tăng cường hoạt động đằng sau phòng tuyến của Nga để đưa cuộc chiến đến gần Điện Kremlin nhất có thể. Ông tuyên bố Ukraine sẽ tấn công vào các mục tiêu ưu tiên của Nga như tàu chiến, các căn cứ quân sự, hành lang hậu cần để cung cấp vũ khí ra tiền tuyến

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-12-2023-ukraine-tiet-lo-bat-ngo-ve-so-xe-tang-nga-bi-pha-huy-trong-nam-2023-a605165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan