+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 23/12: Ukrane tấn công UAV, Nga bắn hạ 5 chiếc gần Moskva

    (ĐS&PL) - Nga cho biết 4 chiếc máy bay không người lái của Ukrane đã bị chặn trên bầu trời thành phố Kaluga và chiếc thứ 5 đã bị phá hủy bên trong vùng thủ đô Moskva.

    Báo Tin tức dẫn hãng tin Reuters, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã chặn 10 máy bay không người lái của Ukraine, trong đó có 5 UAV ở phía Nam thủ đô Moskva trong khoảng thời gian chưa đầy một giờ đồng hồ trong ngày 22/12.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết 4 chiếc máy bay không người lái đã bị chặn trên bầu trời thành phố Kaluga và chiếc thứ 5 đã bị phá hủy bên trong vùng thủ đô Moskva.

    Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin, dường như đề cập đến vụ sau, cho biết các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã rơi ở thành phố Podolsk song không gây ra thiệt hại về người và của. Năm chiếc máy bay không người lái còn lại đã bị chặn ở các khu vực biên giới.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 23 12 ukrane tan cong uav nga ban ha 5 chiec gan moskva1
    Lực lượng phòng không Liên bang Nga bắn hạ một máy bay không người lái hôm 1/9/2023 (Ảnh minh hoạ).

    Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Moskva đã giảm bớt kể từ mùa hè, thời điểm chúng liên tục tấn công một quận thương mại của thủ đô và khiến sân bay thường xuyên phải đóng cửa. Vào tháng 5, hai máy bay không người lái đã phát nổ trên nóc một tòa nhà ở Điện Kremlin nhưng không gây ra thiệt hại nghiêm trọng nào.

    Cũng liên quan đến căng thẳng giữa Nga và Ukraine mới nhất, cặp đôi bệ phóng pháo phản lực Nga Tornado-G đã thi nhau giội hỏa lực nóng rát xuống các vị trí của quân đội Ukraine gần Kupyansk, cách xa khoảng 18km.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một video clip ghi cảnh pháo phản lực phóng loạt Tornado-G lao vun vút từ 2 bệ phóng về phía quân Ukraine.

    Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cặp bệ phóng pháo phản lực này đã xóa sổ một cứ điểm Ukraine và khu vực bố trí lực lượng Ukraine. Theo thông cáo, phía Nga xác định mục tiêu trước bằng một UAV trinh sát, sau đó loạt rocket Tornado-G được phóng tới mục tiêu từ cự ly khoảng 18km.

    xcang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-12-ukrane-tan-cong-uav-nga-ban-ha-5-chiec-gan-moskva.mp4

    Mỗi giàn Tornado-G chứa 40 quả rocket (xếp thành 4 hàng từ trên xuống) và có thể phóng hết số đạn này chỉ trong 20 giây.

    Đáng chú ý trong clip, trên nóc bệ phóng của hệ thống này có gắn lồng sắt chống UAV - thứ vũ khí đáng sợ và đặc trưng cho xung đột Nga - Ukraine.

    Đầu tiên xe tải hạng nặng chở bệ phóng di chuyển vào vi trí bắn, trên mặt đất vẫn vương nhiều tuyết. Sau đó quân nhân Nga xác định góc bắn và chỉnh hướng cho bệ phóng. Kế tiếp, hệ thống nã pháo phản lực một cách cấp tập. Trời đang mùa đông lạnh giá nhưng bệ phóng vẫn bốc khói nghi ngút sau khi đã phóng hết số đạn, theo VOV.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-12-ukrane-tan-cong-uav-nga-ban-ha-5-chiec-gan-moskva-a604592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan