+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 22/12: Hé lộ thương vong mà Ukraine phải chịu mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đang chịu thương vong khoảng 800 binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương mỗi ngày trong cuộc xung đột với Nga.

    Trong một bài xã luận đăng trên tạp chí Focus hôm 20/12, ông Ralph D. Thiele - đại tá Không quân Đức về hưu, từng làm việc cho Tư lệnh Đồng minh Tối cao của NATO ở châu Âu cho biết Ukraine cần tuyển hơn 20.000 binh sĩ mỗi tháng để thay thế cho những người thiệt mạng và bị thương.

    Theo ông Thiele, Ukraine đang chịu thương vong khoảng 800 binh sĩ thiệt mạng và bị thương mỗi ngày trong cuộc xung đột với Nga. Nhân lực và trang thiết bị của Kiev được cho là đang bị hao mòn đáng kể. “Các hệ thống vũ khí của phương Tây không phải là vũ khí thần kỳ và đang bị hao mòn”, ông Thiele nói nhưng không tiết lộ nguồn tin hay cơ sở tính toán của mình.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 22 12 2023 ukraine mat bao nhieu quan moi ngay trong chien su
    Ukraine được cho là đang chịu thương vong khoảng 800 binh sĩ mỗi ngày. Ảnh: Army Times

    Tình hình chiến trường ngày càng tồi tệ và sự giảm sút hỗ trợ từ phương Tây dường như cũng đang “ăn mòn tinh thần” của quân đội Ukraine. Họ sẽ phải tiết kiệm đạn dược trong một cuộc chiến tiêu hao và chịu đựng sự tàn sát ở mặt trận không ngừng nghỉ trong khi chưa thể đạt được các bước tiến lớn hơn.

    Ông Thiele đồng thời lập luận rằng Nga đã mất một số lượng binh lính và một lượng khí tài lớn nhưng vẫn đang bỏ xa Ukraine. “Từng bước, ưu thế của Nga trong cuộc xung đột với Ukraine ngày càng rõ ràng hơn. Chiến lược tiêu hao của Moscow đang có hiệu quả về mặt nhân sự, vật chất, đạn dược và tinh thần”, ông nói.

    Hãng tin RT nhận định con số 800 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương mỗi ngày do ông Thiele đưa ra dường như cao hơn thống kê mà Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu công bố tại cuộc họp mở rộng của Ban Giám đốc Bộ Quốc phòng hôm 19/12.

    Theo thông tin từ Bộ trưởng Shoigu, khoảng 400.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022. Điều này có nghĩa là, trung bình Kiev chịu thương vong khoảng 600 binh sĩ mỗi ngày.

    Chiến sự Nga – Ukraine đã kéo dài gần 2 năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cả hai bên đều thường xuyên đưa ra những nhận định về tổn thất của đối phương mà hiếm khi công bố con số tổn thất chính thức của chính mình. Giới chức Ukraine luôn coi những tổn thất của mình là bí mật quốc gia và các quan chức cho rằng việc tiết lộ con số này có thể gây tổn hại cho nỗ lực chiến đấu của họ.

    Trái lại, các quan chức Nga khẳng định những ước tính về thương vong của quân đội nước này trong cuộc chiến đã bị phương Tây phóng đại quá mức trong khi luôn hạ thấp những tổn thất của Ukraine. Lần cuối cùng Nga cập nhật số liệu về tổn thất của mình là vào tháng 9/2022 với gần 6.000 binh sĩ thương vong.

    Phương Uyên (The RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-22-12-2023-ukraine-mat-bao-nhieu-quan-moi-ngay-trong-chien-su-a604480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan