+Aa-
    Zalo

    Cần thủ bắt được cá ngừ khổng lồ hơn 400kg to như cá mập

    (ĐS&PL) - Một con cá ngừ khổng lồ nặng 408kg, được cho là lớn nhất từ trước tới nay, được đánh bắt ở vùng biển xứ Wales, đã sa lưới cần thủ có tên Simon Batey.

    Cần thủ Simon Batey và người bạn Jason Nott đã câu được con cá ngừ vây xanh khổng lồ dài 2,82m ngoài khơi bờ biển Pembrokeshire, xứ Wales.  Do trọng lượng con vật quá lớn khiến các cần thủ phải vật lộn suốt nhiều giờ đồng hồ mới bắt được.

    Để tính chiều dài của con cá "khủng", Simon Batey đã đo từ mũi đến ngã ba của đuôi của cá. Các cần thủ cũng dùng một công thức được công nhận trên toàn cầu để đưa ra trọng lượng gần đúng của cá ngừ.

    Con cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương với trọng lượng 408kg đã sa lưới. Ảnh: BBC

    Con cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương với trọng lượng 408kg đã sa lưới. Ảnh: BBC

    Ông Julian Lewis Jones, thành viên trong nhóm câu cá Angling Cymru, cho biết: "Tính tới nay, đây là con cá lớn nhất được đánh bắt ở vùng biển xứ Wales. Con lớn nhất từng đưọc ghi nhận là khoảng 272 kg. Ở độ dài này, nó có kích thước tương đương với một con cá mập lớn”.

    Con cá ngừ khổng lồ được mang lên thuyền để được đo và sau đó được kéo sau đuôi thuyền để đảm bảo cung cấp oxy thường xuyên cho mang cá, trước khi thả nó về đại dương.

    "Là một ngư dân, chúng tôi có nhiệm vụ bảo vệ môi trường sống ở biển cả và có niềm đam mê bảo tồn. Trước đó, chúng tôi từng làm việc với các nhà nghiên cứu tại Đại học Swansea vì mong muốn các loài sinh vật biển phát triển mạnh. Nếu đánh bắt cá được quản lý chặt chẽ và bền vững sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho khu vực", ông Julian bày tỏ.

    Ông Jason Nott là một người câu cá biển giàu kinh nghiệm. Ảnh: Mirror

    Ông Jason Nott là một người câu cá biển giàu kinh nghiệm. Ảnh: Mirror

    Nổi tiếng với kích thước và tốc độ, cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương, còn được gọi là cá ngừ vây xanh khổng lồ, đã biến mất khỏi vùng biển Vương quốc Anh trong những năm 1960 do đánh bắt quá mức và khí hậu thay đổi.

    Tuy nhiên, trong gần một thập kỷ qua, trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 hàng năm, chúng được phát hiện kiếm ăn ở vùng biển này với số lượng lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-thu-bat-uoc-ca-ngu-khong-lo-hon-400kg-to-nhu-ca-map-a451590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan