+Aa-
    Zalo

    "Cuộc chiến khốc liệt" giữa cần thủ và cá da trơn khổng lồ dài gần 3m trên sông

    (ĐS&PL) - Anh Alessandro Biancardi, một tay câu cá chuyên nghiệp của đội MADCAT, đã bắt được một con cá da trơn khổng lồ trên sông Po ở miền Bắc Italy.

    Vào một ngày đẹp trời, Biancardi một mình lên thuyền đi câu trên sông Po, con sông nổi tiếng chảy qua miền Bắc Italia. Khi anh vừa thả cần câu xuống nước, không lâu sau đã cảm thấy có một sinh vật lớn và mạnh mẽ cắn câu.

    "Nó nằm im trong vài giây rồi bắt đầu cuộc chiến khốc liệt", cần thủ người Italia hồi tưởng. Dù nhận thấy sức mạnh của con cá, Biancardi vẫn chưa thể hình dung được kích thước của nó. Con cá lặn sâu dưới nước và vùng vẫy dữ dội, trong khi Biancardi phải vật lộn với nó và dòng chảy mạnh của sông.

    Sau 40 phút chiến đấu, Biancardi kinh ngạc khi thấy con cá trồi lên mặt nước lần đầu tiên. Đó là một con cá da trơn dài gần 3 mét. "Khi nó trồi lên mặt nước lần đầu, tôi thực sự nhận ra mình đã câu được một con 'thủy quái'. Adrenaline bắt đầu tăng mạnh, nỗi sợ để tuột mất nó khiến tôi hoảng hốt", anh nhớ lại. "Tôi chỉ có một mình khi đang đối mặt con cá da trơn lớn nhất mà tôi từng thấy trong 23 năm".

    Cần thủ người Italia phấn khích chụp hình cùng con cá da trơn siêu "khủng". Ảnh: New York Post

    Cần thủ người Italia phấn khích chụp hình cùng con cá da trơn siêu "khủng". Ảnh: New York Post

    Biancardi cố gắng dùng tay bắt con cá nhưng nó quá mạnh. Cuối cùng, anh di chuyển tới vùng nước nông hơn và kéo con cá lên bờ. "Tôi đã gọi cho Marco, bạn tôi, tới hỗ trợ và gọi cho những người khác. Tôi chắc chắn rằng con cá tôi vừa bắt được vô cùng đặc biệt", Biancardi nói.

    Con cá dài 285 cm, dài hơn 4 cm so với con cá da trơn lớn nhất thế giới từng bị câu. Kỷ lục trước đó thuộc về hai cần thủ người Đức, họ đã bắt được một con cá da trơn dài 281 cm vào tháng 4, được Hiệp hội Câu cá Quốc tế (IGFA) công nhận. Con cá này cũng được câu ở sông Po.

    Quá phấn khích với thành quả, Biancardi chỉ kịp chụp hình kỷ niệm với con cá rồi thả nó trở lại nước mà quên đo trọng lượng. "Tôi rất tò mò không biết nó nặng bao nhiêu, nhưng vì căng thẳng quá nên đã thả nó sớm về môi trường tự nhiên. Hy vọng nó sẽ mang lại niềm vui tương tự cho một cần thủ nào đó trong tương lai”, anh chia sẻ.

    Con cá dài gần 3m. Ảnh: New York Post

    Con cá dài gần 3m. Ảnh: New York Post

    Trước đó, IGFA từng công nhận con cá da trơn nặng nhất đạt trọng lượng 135kg, cũng được bắt tại sông Po.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuoc-chien-khoc-liet-giua-can-thu-va-ca-da-tron-khong-lo-dai-gan-3m-tren-song-a450439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan