+Aa-
    Zalo

    Câu cá trên thuyền kayak, cần thủ bất ngờ đụng trúng "quái ngư" dài gần 2,5 m

    (ĐS&PL) - Sau một giờ vật lộn, Steve Carroll và Bryce Thompson đã bắt được một con cá tầm cái dài gần 2,5 mét.

    Bất ngờ xảy ra khi Steve Carroll và Bryce Thompson đang câu cá trên sông Snake, gần Glenns Ferry, quận Elmore, Idaho, Mỹ. Cả hai chèo thuyền kayak với mục tiêu bắt cá tầm. Khi ngày gần kết thúc, Carroll sử dụng máy dò cá và phát hiện ra một đàn cá tầm.

    "Chúng tôi đang chèo thuyền quanh khu vực thì tôi phát hiện ra một đàn cá tầm", Carroll kể lại.

    Cả hai người đều đeo máy quay GoPro, và toàn bộ cảnh bắt cá đã được ghi lại. Sau đó, Carroll đã tải video này lên YouTube.

    Cận cảnh cuộc đi câu của 2 cần thủ. Video: Statesmanjournal

    Chuyến đi này đánh dấu lần đầu tiên Thompson thử câu cá bằng thuyền kayak. Ngay khi câu được con cá, Thompson nhận ra mình đã tóm được một con cá khổng lồ. Tuy nhiên, anh không ngờ nó lớn đến mức nào cho đến khoảng 10 phút sau khi con cá tầm nhảy lên khỏi mặt nước.

    Carroll giải thích rằng mực nước sông dâng cao khiến việc kéo cá lên bờ trở nên vô cùng khó khăn. Thông thường, cách hiệu quả nhất để kéo một con cá lớn từ thuyền kayak là bước xuống sông. Tuy nhiên, lần này, Carroll đã dùng cần câu móc vào đuôi thuyền kayak của Thompson và kéo cả thuyền lẫn con cá vào gần bờ hơn.

    Sau một giờ vật lộn, họ đã bắt được con cá tầm cái. Nó dài gần 2,5 mét.

    Carroll nói: "Đây là một con cá có kích thước phi thường". Ông ước tính con cá nặng khoảng từ 136kg đến 147kg. Sau đó, cả hai đã thả con cá theo đúng quy định. Thompson chia sẻ rằng đây là con cá tầm lớn thứ hai mà anh từng bắt được.

    Carroll, người đã câu cá trên thuyền kayak khoảng bốn năm, mô tả toàn bộ trải nghiệm này là "cơ hội có một không hai trong đời".

    Cá tầm là một loài cá cổ xưa, xuất hiện từ thời kỳ Trias, hơn 200 triệu năm trước. Qua hàng triệu năm, loài cá này không thay đổi nhiều và thường được gọi là hóa thạch sống.

    Một trong những con cá tầm lớn nhất từng được bắt vào năm 2012 ở British Columbia. Con cá đó dài 3,66 mét và nặng 499kg.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-ca-tren-thuyen-kayak-can-thu-bat-ngo-ung-trung-quai-ngu-dai-gan-2-5-m-a448028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan