+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh lính Nga bắn hạ UAV Nga bằng súng trường

    (ĐS&PL) - Một lính dù Nga gần đây đã thành công hạ gục một máy bay không người lái lớn chở theo thuốc nổ của Ukraine chỉ bằng một khẩu súng trường.

    Đoạn phim do một trong những kênh Telegram liên kết với quân đội công bố cho thấy người lính này đã liên tiếp sử dụng súng trường bắn vào máy bay không người lái (UAV) của Ukraine cho đến khi nó rơi xuống đất và phát nổ.

    Vào một thời điểm nào đó, tay bắn tỉa đã nhắm trúng mục tiêu khiến máy bay không người lái phát nổ và bốc cháy trước khi rơi xuống đất. Có thể nghe thấy tiếng nổ lớn ở phía sau, với một người lính hét lên: "Nó nổ rồi" trong khi một người khác nói rằng mục tiêu dã bị bắn trúng.

    Cận cảnh lính Nga bắn hạ UAV Nga bằng súng trường. Ảnh: RT

    Mặc dù UAV trong video có vẻ giống như một máy bay bốn cánh quạt nhỏ thông thường lơ lửng trên bầu trời, nhưng chú thích của đăng kèm đoạn video cho biết đó là máy bay không người lái "Baba Yaga" của Ukraine. Những máy bay không người lái này được biết đến với kích thước lớn và khả năng mang tải trọng nặng lên tới 50 kg.

    Theo quân đội Nga, UAV Baba Yaga có thể mang theo tới bốn quả đạn cối để thả xuống mục tiêu. Lực lượng Ukraine thường sử dụng những máy bay không người lái như vậy trong các cuộc đột kích ban đêm nhằm đến các vị trí của Nga.

    Tuy nhiên, UAV này dễ bị phát hiện do thường bay ở độ cao thấp và gây ra tiếng ồn khá lớn. Vào tháng 4, binh lính và sĩ quan phục vụ trong một trong những đơn vị tình nguyện của Nga từng tiết lộ với phương tiện truyền thông Nga rằng quân đội phát hiện ra UAV đối phương bằng camera nhiệt sau đó cố gắng bắn hạ chúng. 

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-linh-nga-ban-ha-uav-nga-bang-sung-truong-a446390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan