+Aa-
    Zalo

    Nga tăng cường sức ép ở miền Đông, Ukraine ghi nhận hơn 100 cuộc giao tranh

    (ĐS&PL) - Theo thống kê từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, Nga hiện vẫn tiếp tục tiến công nhằm tăng cường sức ép lên mặt trận miền Đông.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Ukraine xác nhận, tính đến 8h ngày 16/7 (theo giờ địa phương), quân đội Nga đã tiến hành tấn công trên 10 mặt trận với 119 cuộc giao tranh, trong đó Pokrovsk ở miền Đông là mặt trận nóng nhất. Trên mặt trận Toretsk, quân đội Nga đã tập trung nỗ lực vào các khu định cư New-York và Pivnichne.

    Trên mặt trận Kharkiv, tổng cộng đã diễn ra 18 cuộc giao tranh. Giao tranh xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Hlyboke trong khi Nga tích cực sử dụng máy bay để hỗ trợ các hoạt động tấn công. Trên mặt trận Kupiansk, 5 cuộc tấn công đã xảy ra gần các khu định cư Petropavlivka (tỉnh Kharkiv) và Stelmakhivka (tỉnh Luhansk).

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Nevske (tỉnh Luhansk) và Terny (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Siversk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) cũng như Rozdolivka, Verkhnokamianske và Spirne (tỉnh Donetsk).

    Nga tiếp tục tiến công nhằm tăng cường sức ép lên quân đội Ukraine ở mặt trận miền Đông. Ảnh: Reuters

    Nga tiếp tục tiến công nhằm tăng cường sức ép lên quân đội Ukraine ở mặt trận miền Đông. Ảnh: Reuters

    Trên mặt trận Kramatorsk, quân phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn 6 nỗ lực đột phá của quân Nga gần các khu định cư Hryhorivka và Chasiv Yar (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Toretsk, quân Nga phát động 14 cuộc tấn công tập trung vào các khu định cư New York và Pivnichne bằng cách ném bom và sử dụng máy bay.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 31 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Novoselivka Persha, Novooleksandrivka, Prohres và Yasnobrodivka (tỉnh Donetsk). Quân Nga dưới sự hỗ trợ của máy bay hỗ trợ đã cố gắng đẩy lùi các đơn vị Ukraine khỏi vị trí của họ ở đó.

    Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Paraskoviivka và Karlivka, nơi quân Nga đã 17 lần cố gắng chiếm các công sự của Ukraine. Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã phát động 7 cuộc tấn công không thành công gần các khu định cư Vodiane, Kostiantynivka và Makarivka (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Prydniprovske, quân Nga vẫn kiên trì nỗ lực đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của họ trong khi lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công không thành công của bộ binh Nga. Trên mặt trận Volyn và Polissia, tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể. Không có bằng chứng về sự hình thành các nhóm tấn công của Nga.

    Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các hoạt động phá hoại và trinh sát, ném bom các khu định cư từ lãnh thổ Nga và tăng cường mật độ bãi mìn dọc theo biên giới quốc gia Ukraine. Trong khi đó, quân đội Ukraine đang làm suy yếu lực lượng Nga dọc theo toàn bộ chiến tuyến và ở phía sau.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tang-cuong-suc-ep-o-mien-ong-ukraine-ghi-nhan-hon-100-cuoc-giao-tranh-a446232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan