+Aa-
    Zalo

    Lý do Ukraine chưa thể dùng ATACMS tấn công lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Lầu Năm Góc mới đây chia sẻ lý do vì sao Ukraine vẫn chưa thể dùng tên lửa chiến thuật tầm xa ATACMS để tấn công lãnh thổ Nga.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Voice of America,  phát ngôn viên Lầu Năm Góc - Thiếu tướng Pat Ryder cho biết rằng Mỹ vẫn lo ngại về việc xung đột có thể lan rộng ra ngoài biên giới Ukraine, đó là lý do tại sao lệnh cấm tấn công bằng tên lửa tầm xa ATACMS vào lãnh thổ Nga vẫn chưa được dỡ bỏ.

    Ông Ryder lưu ý rằng Mỹ vừa chấp thuận cho Ukraine sử dụng đạn dược do nước này viện trợ để bắn trả qua biên với và tấn công phòng thủ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chính sách hạn chế tấn công tầm xa của Washington đối với Kiev đến nay vẫn không thay đổi.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Thiếu tướng Pat Ryder. Ảnh: Pravda

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Thiếu tướng Pat Ryder. Ảnh: Pravda

    "Điều quan trọng là phải hiểu rằng chúng ta không muốn thấy những hậu quả không mong muốn, việc leo thang, có thể biến cuộc xung đột này thành một cuộc xung đột lớn hơn vượt ra ngoài Ukraine. Tôi nghĩ đó là vấn đề mà tất cả chúng ta cần xem xét và thực hiện một cách nghiêm túc", ông Ryder nói.

    Quan chức Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng cần phải xem xét "hậu quả thứ cấp về khả năng leo thang xung đột" nếu các mục tiêu bên trong nước Nga bị tấn công, điều này cũng không nhất thiết sẽ gây ra tác động chiến lược. Song, Mỹ không bao giờ đánh giá thấp mối đe dọa của Nga đối với Ukraine và sẽ tiếp tục hợp tác cùng đối tác để đảm bảo quân đội Ukraine có mọi thứ cần thiết để bảo vệ lãnh thổ và người dân của mình.

    Trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga, trong thời gian gần đây, Ukraine liên tục bày tỏ muốn mở rộng phạm vi quyền hạn của mình trong việc sử dụng vũ khí do Mỹ và phương Tây viện trợ.

    Trong khi đó, ông Andrey Yermak - Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine tiết lộ vấn đề này đã được thảo luận với các đồng minh tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington (Mỹ) vào tuần trước. Ông thừa nhận các quốc gia thành viên NATO có lập trường khác nhau về các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga” bằng vũ khí phương Tây.

    "Tuy nhiên, Ukraine hoàn toàn không thể đạt được thành công nếu đối phương [Nga] sử dụng mọi phương án của mình và không phải đối mặt với bất kỳ hạn chế nào. Đối với tôi, có vẻ như hầu hết các quốc gia đều hiểu điều này. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được kết quả mà chúng tôi cần. Tôi nghĩ rằng các đối tác đang tiến gần đến việc giải quyết vấn đề này. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được giải pháp” liên quan đến các cuộc tấn công tầm xa bên trong nước Nga", ông Yermak nói.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-ukraine-chua-the-dung-atacms-tan-cong-lanh-tho-nga-a446213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan