+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 17/7: Nga tuyên bố phá hủy "sát thủ" diệt UAV Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố phá hủy "sát thủ" diệt UAV Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này vừa phá hủy thành công một máy bay Yakovlev Yak-52 của Ukraine. Loại máy bay này được lực lượng Ukraine ví như "sát thủ" diệt máy bay không người lái (UAV) Nga.

    "Trong suốt cả ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 tên lửa chiến thuật-hoạt động ATACMS do Mỹ sản xuất, 2 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 7 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, 28 máy bay không người lái [UAV] và một máy bay Yak-52 của Ukraine có gắn súng máy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 16/7.

    Máy bay Yak-52 của Không quân Ukraine trong ống kính máy bay không người lái trinh sát ZALA của Nga. Ảnh: Militarnyi

    Máy bay Yak-52 của Không quân Ukraine trong ống kính máy bay không người lái trinh sát ZALA của Nga. Ảnh: Militarnyi

    Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ máy bay Yak-52 của Ukraine bị bắn rơi ở đâu. Song, kênh Telegram của Cơ quan thông tin quân sự Nga cho biết, một cuộc tấn công bằng tên lửa có thể đã diễn ra nhằm vào một cơ sở quân sự của Ukraine ở khu vực Odesa. Đây là nơi cất giữ một chiếc Yak-52 được quân đội Ukrainr sử dụng để đánh chặn máy bay không người lái do thám của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết trong bản báo cáo hôm 16/7 rằng quân đội nước này đã phá hủy 628 máy bay của Ukraine, 277 trực thăng, 27.650 UAV, 552 hệ thống tên lửa phòng không, 16.594 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.378 hệ thống tên lửa phóng loạt, 11.982 khẩu pháo và súng cối, cùng 23.739 đơn vị xe quân sự đặc biệt cho đến nay.

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày cho biết Nga đã mất 44 hệ thống pháo trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 15.368. Quân đội Ukraine cũng lưu ý rằng Nga  đã mất 15.862 xe bọc thép chiến đấu, 8.227 xe tăng, 20.680 xe cộ và thùng nhiên liệu, 361 máy bay phản lực quân sự, 326 trực thăng và 28 tàu chiến trong cuộc xung đột  đang diễn ra.

    Ukraine không có đủ cơ sở đào tạo tân binh

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây dẫn nguồn tin từ quân đội Ukraine cho biết, hoạt động huy động quân của nước này đang đang diễn ra "theo đúng kế hoạch", nhưng hiện tại vẫn thiếu cơ sở huấn luyện cho các tân binh.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Xét về các cơ sở đào tạo, hiện vẫn chưa có đủ. Chúng vẫn đang được mở rộng", ông Zelensky phát biểu trong một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev. Ông cũng nhắc lại rằng thỏa thuận an ninh song phương với Ba Lan quy định về việc đào tạo binh lính Ukraine ở nước ngoài. Binh sĩ Ukraine đang được đào tạo như một phần của Quân đoàn Ukraine tại Ba Lan.

    Quân đoàn này được chính thức công bố là một phần của thỏa thuận an ninh được Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk ký vào ngày 8/7 vừa qua, trong đó nêu rõ những diễn biến tiếp theo trong hợp tác chính trị, kinh tế và quân sự giữa Ukraine và Ba Lan .

    Không giống như các quân đoàn cụ thể khác trong Lực lượng vũ trang Ukraine, chẳng hạn như Quân đoàn Gruzia, Quân đoàn Tự do Nga và Trung đoàn Pahonia Belarus, quân đoàn tại Ba Lan sẽ bao gồm toàn bộ người Ukraine.

    Trước đó, Ukraine đã có những bước đi để cập nhật khuôn khổ pháp lý liên quân chế độ nghĩa vụ quân sự nhằm tăng cường huy động quân trong năm nay. Ngày 16/4, ông Zelensky cũng đã ký một luật mới về huy động.

    Theo luật mới được thực hiện, tất cả nam giới trong độ tuổi nhập ngũ, trừ một số trường hợp ngoại lệ, phải cập nhật các giấy tờ quân sự của mình trong vòng 60 ngày kể từ ngày 18/5 tại các trung tâm dịch vụ công và văn phòng nhập ngũ, hoặc thông qua ứng dụng trực tuyến Rezerv+.

    Theo Kyiv Indepedent và Pravda

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-17-7-nga-tuyen-bo-pha-huy-sat-thu-diet-uav-ukraine-a446225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan