+Aa-
    Zalo

    Cách viết đơn phúc khảo bài thi

    (ĐS&PL) - Phúc khảo được đánh giá là một hình thức bảo vệ lợi ích cho các thí sinh, giúp đảm bảo sự công bằng cho những kỳ thi.

    Đơn phúc khảo là gì?

    Phúc khảo là hành động thí sinh yêu cầu hội đồng chấm thi chấm kiểm tra, đánh giá, chấm lại bài thi đã được chấm và công bố điểm trước đó. Tức là, khi thí sinh nhận được kết quả thi, mà cảm thấy người chấm thi chấm không đúng với số điểm mà thí sinh đã tính trước đó thì thí sinh có thể làm đơn hoặc hồ sơ phúc khảo để hội đồng chấm thi xem lại kết quả chấm đã chính xác hay chưa.

    - Khi làm đơn phúc khảo sẽ có 3 trường hợp xảy ra: điểm tăng, điểm giảm, điểm được giữ nguyên. Do đó, trước khi quyết định có nên phúc khảo hay không, bạn cần đánh giá lại bài làm của mình một cách chắc chắn.

    - Phạm vi: Việc làm đơn phúc khảo được áp dụng cho tất cả các bài thi từ quốc gia cho đến các cuộc thi quốc tế hoặc là cả những bài thi trên lớp thông thường.

    Thí sinh cảm thấy người chấm thi chấm không đúng với số điểm mà thí sinh đã tính trước đó thì thí sinh có thể làm đơn hoặc hồ sơ phúc khảo.

     Thí sinh cảm thấy người chấm thi chấm không đúng với số điểm mà thí sinh đã tính trước đó thì thí sinh có thể làm đơn hoặc hồ sơ phúc khảo.

     Lợi ích của việc làm đơn phúc khảo

    - Thứ nhất, bảo vệ được quyền lợi của thí sinh.

    Phúc khảo được đánh giá là một hình thức bảo vệ lợi ích cho các thí sinh, giúp đảm bảo sự công bằng cho những kỳ thi. Khi một thí sinh nào đó cảm thấy không hài lòng với điểm số mà mình đã nhận được thì thí sinh đó hoàn toàn có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi.

    - Thứ hai, có thể làm thay đổi điểm số ban đầu của bài thi.

    Như đã nói ở trên, điểm phúc khảo có thể tăng, giảm hoặc giữ nguyên.

    - Thứ ba, đánh giá được sự chuyên nghiệp của hội đồng thi.

    Nếu như hội đồng khảo thí thực sự chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao thì việc phúc khảo bài thi cho thí sinh sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn, thuận tiện và không gặp phải khó khăn. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để đánh gia sự chuyên nghiệp của cả một hội đồng thi.

    Mọi thí sinh tham gia thi đều có quyền xin phúc khảo bải thi

    Mọi thí sinh tham gia thi đều có quyền xin phúc khảo bải thi

    Mẫu đơn phúc khảo thông dụng nhất

    Tùy vào từng cuộc thi mà những vấn đề cần đề cập đến trong đơn phúc khảo sẽ có nội dung khác nhau. Tuy nhiên, trong đơn phúc khảo thường có những yếu tố cơ bản sau:

    - Thông tin của người làm đơn xin chấm phúc khảo, trong đó bao gồm các thông tin như họ và tên người làm đơn, tên lớp học, tên trường học, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, số báo danh

    - Thông tin về môn học xin chấm phúc khảo, gồm các thông tin như bộ môn, học phần, ngày thi, giờ thi, lần thi, phòng thi, địa điểm thi, ngày công bố điểm thi, số điểm đạt được...

    - Lý do làm đơn phúc khảo

    - Đơn vị tổ chức chấm lại bài thi: tùy vào từng mức độ phúc khảo bài thi và nơi bạn thi mà đơn phúc khảo được gửi đến những noi khác nha như ban giám hiệu, phòng đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và đào tạo...

    - Nơi nộp, thời gian nộp đơn phúc khảo: theo quy chế từng cuộc thi thì thí sinh đăng ký dự thi ở đây thì sẽ nộp đơn phúc khảo ở đó

    Lưu ý:

    - Trình bày rõ ràng, mạch lạc:

    - Đơn nên được viết hoặc đánh máy rõ ràng, dễ đọc, tránh viết tắt hoặc sử dụng ngôn ngữ không chính thức.

    - Kiểm tra lại thông tin: trước khi nộp, hãy kiểm tra lại toàn bộ thông tin để đảm bảo không có sai sót nào.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-viet-on-phuc-khao-bai-thi-a472619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan