+Aa-
    Zalo

    Lộ diện nam sinh giành tấm vé cuối vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

    (ĐS&PL) - Nguyễn Nguyên Phú Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội trở thành thí sinh cuối cùng góp mặt trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia, diễn ra ngày 13/10.

    Theo VnExpress, cuộc thi quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, được phát sóng ngày 6/10 với sự góp mặt của 4 thí sinh: Nguyễn Nguyên Phú, THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Nguyễn Sỹ Quốc Khánh, THPT Kiến An (Hải Phòng); Trần Sơn Duy, THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng); Đỗ Thị Quỳnh Hương, THPT Đa Phúc (Hà Nội).

    4 thí sinh của cuộc thi Quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia 2024. Ảnh: VTV.

    4 thí sinh của cuộc thi Quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia 2024. Ảnh: VTV.

    Ở phần thi Khởi động, Nguyên Phú xuất sắc dẫn đầu với 85 điểm, theo sau là Quỳnh Hương 60 điểm, Sơn Duy 55 điểm và Quốc Khánh 30 điểm. Trong phần thi này, các thí sinh có chút căng thẳng khi thấy đối thủ liên tục bấm chuông. Quốc Khánh không khỏi nuối tiếc về phần mở màn chưa tốt, còn Sơn Duy cảm thấy có thể bứt phá ở 3 phần thi sau nên không quá lo lắng.

    Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, ở lượt thứ 2 của phần thi, Nguyên Phú giành quyền trả lời trước nhưng đáp án chưa chính xác. Quỳnh Hương và Quốc Khánh nhanh chóng chớp lấy cơ hội và đưa ra đáp án đúng là “Mũ cối”, tuy nhiên Quỳnh Hương là người nhanh tay hơn và dẫn đầu phần thi này với số điểm là 120. Sau phần thi, tâm trạng của các bạn thí sinh hơi “chìm” do căng thẳng, nhưng nhanh chóng lấy lại tinh thần nhờ sự động viên của MC Ngọc Huy.

    Ở phần thi Tăng tốc, các thí sinh khác tập trung để vươn lên dẫn trước. Trong câu hỏi thứ nhất khi đoán tên tranh, Nguyên Phú nhanh chóng dẫn trước với đáp án hoàn toàn chính xác là bức tranh “Em Thúy” của họa sĩ Trần Văn Cẩn. Quốc Khánh cũng nhanh chóng dành được 40 điểm ở câu hỏi thứ 2. Câu hỏi thứ 3, một câu hỏi tư duy toán học, thật đáng tiếc vì không bạn thí sinh nào đưa ra đáp án đúng.

    Kết thúc phần thi, Nguyên Phú tiếp tục dẫn đầu với số điểm là 165, theo sau lần lượt là Sơn Duy 155 điểm, Quỳnh Hương 150 điểm và Quốc Khánh 100 điểm.

    Ở phần thi Khởi động, Nguyên Phú xuất sắc dẫn đầu với 85 điểm. Ảnh: VTV.

    Ở phần thi Khởi động, Nguyên Phú xuất sắc dẫn đầu với 85 điểm. Ảnh: VTV.

    Với điểm cao nhất, Nguyên Phú thi phần Về đích đầu tiên. Nguyên Phú chọn gói 3 câu hỏi 20 điểm. Trả lời đúng 2/3 câu hỏi, Nguyên Phú nâng điểm số lên thành 205 sau phần thi của mình.

    Sơn Duy cũng lựa chọn lối chơi an toàn là gói 3 câu 20 điểm. Ngay câu hỏi đầu tiên, cả Sơn Duy và Nguyên Phú đều mất điểm vì đưa ra đáp án không chính xác. Ngay sau đó, nam sinh đã lấy lại phong độ trong câu hỏi thứ 2 với đáp án hoàn toàn đúng và giành được 175 điểm chung cuộc, trong khi Nguyên Phú lại tuột mất 10 điểm.

    Đến với phần thể hiện của Quỳnh Hương, nữ sinh duy nhất đã lựa chọn gói câu hỏi 20 – 20 – 30. Trong câu hỏi đầu tiên về xác suất, Quỳnh Hương không được điểm do đưa ra đáp án sai, Quốc Khánh giành quyền trả lời nhưng cũng để tuột mất 10 điểm. Nữ sinh sau đó giành được 20 điểm ở câu thứ 2 với đáp án “nghiên mực, thỏi mực” khi được hỏi về bộ văn phòng tứ bảo bao gồm những gì ngoài giấy và bút. Nhưng Quỳnh Hương cuối cùng vẫn bỏ lỡ 30 điểm ở câu hỏi cuối và về đích với 170 điểm.

    Quốc Khánh ngay sau đó đã chọn gói câu hỏi 30 – 20 – 30 với mong muốn giành cầu truyền hình về cho Kiến An. Tuy nhiên ở loạt thi này, Quốc Khánh không đạt được điểm số như mong muốn, để lỡ cơ hội vào tay Quỳnh Hương khi nữ sinh giành quyền trả lời ở câu thứ 1 và thứ 2.

    Ở câu hỏi cuối cùng cuộc thi Quý 4 bằng tiếng Anh, Nguyên Phú đã giành quyền trả lời và thể hiện xứng đáng là một học sinh chuyên Anh khi đưa ra câu trả lời hoàn toàn chính xác. Em có thêm 30 điểm, nâng tổng số điểm lên thành 215.   

    Lộ diện nam sinh giành tấm vé cuối vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024  - 3

     

    Nguyễn Nguyên Phú đã giành tấm vé cuối cùng vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: VTV/Vietnamnet.

    Nguyễn Nguyên Phú đã giành tấm vé cuối cùng vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: VTV/Vietnamnet.

    Nguyễn Nguyên Phú đã giành tấm vé cuối cùng vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Ngoài Nguyên Phú, 2 thí sinh cùng xếp ở vị trí thứ hai là các em Đỗ Thị Quỳnh Hương (Trường THPT Đa Phúc, Hà Nội) và Trần Sơn Duy (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) với cùng 175 điểm; xếp sau là em  Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) với 40 điểm, theo Vietnamnet.

    Như vậy, 4 thí sinh lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm: Trần Trung Kiên (học sinh lớp 11A1 Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) nhất Quý 1 với 235 điểm; Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nhất Quý 2 với 250 điểm; Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) nhất Quý 3 với 185 điểm; Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội) nhất Quý 4 với 215 điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lo-dien-nam-sinh-gianh-tam-ve-cuoi-vao-chung-ket-uong-len-inh-olympia-2024-a470627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan