+Aa-
    Zalo

    Cách nào "hạ nhiệt" giá vé máy bay đến Côn Đảo?

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT cho biết, do hạn chế cơ sở hạ tầng nên sân bay Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại máy bay lớn nên việc khai thác còn hạn chế, dẫn tới giá vé ở mức cao.

    Trả lời kiến nghị của cử tri và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ GTVT cho biết hiện nay, do hạn chế cơ sở hạ tầng nên sân bay Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại máy bay lớn như A320, A321 mà chỉ đón được các loại như ATR72, Embraer E190. Vì vậy, việc khai thác đến Côn Đảo có phần hạn chế.

    Sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo để thực hiện tái cơ cấu, hiện tại chỉ có Vietnam Airlines và Vasco đang khai thác đường bay đến Côn Đảo bằng tàu bay ATR72. Các hãng này đang khai thác đường bay TP.HCM - Côn Đảo với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Cần Thơ - Côn Đảo với tần suất 5 chuyến khứ hồi/tuần.

    Những hạn chế về cơ sở hạ tầng và nguồn cung vé máy bay khiến giá vé đến Côn Đảo ở mức cao, tuy nhiên vẫn đúng quy định

    Những hạn chế về cơ sở hạ tầng và nguồn cung vé máy bay khiến giá vé đến Côn Đảo ở mức cao, tuy nhiên vẫn đúng quy định

    Việc này đã làm giảm số lượng vé cung ứng trên các đường bay kết nối các địa phương với Côn Đảo, nhất là trong những thời điểm cao điểm như dịp lễ hội, mùa du lịch, khi đó cầu vượt quá cung, đã gián tiếp khiến giá vé máy bay đi, đến Côn Đảo luôn ở mức cao.

    Tuy nhiên qua kiểm tra hoạt động bán vé của các hãng, Cục Hàng không ghi nhận giá vé máy bay trên các đường bay đến Côn Đảo tuân thủ đúng quy định về khung giá vé máy bay nội địa.

    Bộ GTVT và Cục Hàng không đã tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường hoạt động khai thác đến Côn Đảo. Đồng thời yêu cầu Vietnam Airlines cùng với các hãng khác tích cực tìm kiếm loại máy bay phù hợp với hạ tầng sân bay Côn Đảo, nghiên cứu kế hoạch khai thác các đường bay đến Côn Đảo.

    Theo Bộ GTVT, việc các hãng hàng không khác khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo sẽ góp phần tăng tải cung ứng trên các đường bay, bổ sung thêm sự lựa chọn về dịch vụ hàng không cho hành khách. Qua đó góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm vé trong một số giai đoạn cao điểm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

    Liên quan đến kiến nghị về chính sách hỗ trợ chi phí cho người dân khi thuê trực thăng, phía Bộ GTVT cho biết hiện việc khai thác các chuyến bay bằng trực thăng đến Côn Đảo và các cảng hàng không khác cũng như vấn đề liên quan đến chi phí vận chuyển bằng trực thăng do Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng thực hiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-nao-ha-nhiet-gia-ve-may-bay-en-con-ao-a456951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan