+Aa-
    Zalo

    Cách đặt quạt trần đúng phong thủy?

    (ĐS&PL) - Có thể bạn chưa biết, quạt trần cũng là một vật dụng phong thủy. Vì vậy, đặt quạt trần ở đâu sao cho chính xác và tốt nhất khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng.

    Ý nghĩa quạt trần trong phong thủy

    Ý nghĩa quạt trần trong phong thủy. Ảnh minh hoạ

    Ý nghĩa quạt trần trong phong thủy. Ảnh minh hoạ

    Quạt trần có chức năng giúp lưu thông khí trong nhà, giúp nhà trở nên thoáng mát. Tuy nhiên, theo góc độ phong thủy thì chiếc quạt trần còn có nhiều khía cạnh khác tồn tại song song. Đầu tiên, quạt trần đúng là giúp lưu thông khí trong nhà, ngoài ra nó còn đẩy các năng lượng, dòng khí tà uế ra khỏi nhà, giúp cân bằng năng lượng trong không gian nhà ở, từ đó nó giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn.

    Bên cạnh đó, chất liệu hay màu sắc của quạt trần không quyết định nó ảnh hưởng nhiều hay ít đến gia chủ mà vị trí, hướng đặt quạt trần chính là thứ mà bạn nên quan tâm, đây là yếu tố quyết định giúp chiếc quạt trần phát huy tối đa tác dụng tốt cũng như không gây cản trở gì cho phong thủy trong nhà bạn.

    Cách đặt quạt trần đúng phong thủy

    Bên cạnh những yếu tố kể trên, điểm quan trọng nhất để lắp đặt quạt trần trong nhà chính là vị trí và hướng bạn đặt nó trong nhà. Vị trí được nhiều nhà phong thủy đề nghị nhất là chính giữa căn phòng và lắp sát trần nhà.

    Tốt nhất đặt tại chính giữa căn phòng và lắp sát trần nhà

    Khi đặt chính giữa, quạt trần khi hoạt động sẽ tạo nên luồng sinh khí, di chuyển theo chiều hướng tích cực, thu hút nguồn năng lượng tốt, đẩy năng lượng xấu ra khỏi căn phòng, tạo ra sự thoáng mát và thoáng đãng cho ngôi nhà. Tốt hơn hết là phần nội thất bên dưới ít đi sẽ giữ luồng sinh khí này lâu hơn đấy.

    Lắp quạt trần sát trần nhà sẽ giúp luồng sinh khí di chuyển nhanh hơn, tạo cảm giác an toàn khi sử dụng, nếu lắp thấp quá thì làm mất thẩm mỹ ngôi nhà, không phát huy được hết tính năng tán gió và khí của quạt cũng làm tản đi một chút vận may.

    Theo các nhà phong thủy, độ cao hợp lý nhất để lắp đặt quạt trần khoảng từ 2,5 đến 2,8m tính từ sàn, tùy thuộc vào chiều cao của căn hộ để bạn hạ quạt trần tạo sự cân đối, hài hòa cho không gian.

    Tránh đặt quạt trần ngay đầu giường

    Đặt quạt trần trên đầu giường sẽ làm bạn khó ngủ. Ảnh minh hoạ

    Đặt quạt trần trên đầu giường sẽ làm bạn khó ngủ. Ảnh minh hoạ

    Bạn không nên đặt quạt trần trên đầu giường, không chỉ đối với quạt trần mà tất cả đồ vật khác cũng vậy. Theo phong thủy, việc đặt đồ vật trên đầu sẽ áp chế hoặc đè nén năng lượng, làm bạn khó ngủ và hay làm mở những điều không tốt.

    Hướng đặt quạt trần tốt nhất là hướng Đông

    Vị trí tốt nhất đặt quạt trần chính là giữa căn phòng còn hướng tốt nhất là hướng Đông, theo phong thủy, bố cục theo hướng Đông Tây Nam Bắc đều có ý nghĩa riêng biệt, mỗi hướng sẽ đại diện một thần thú và vai trò khác nhau.Thanh Long đại diện cho hướng Đông, ngụ bên trái, biểu tượng sinh cơ, tài lộc, sinh khí và vận may, vì vậy hướng tốt nhất cho việc lắp đặt quạt trần là hướng Đông.

    Trái lại, hướng Tây chủ Bạch Hổ, ngụ bên phải, biểu tượng cho sát khí, sát phạt, tiểu nhân nên tránh hướng này.Ngoài ra còn có Chu Tước hướng Nam, ngụ đằng trước và Huyền Vũ chủ phương Bắc, ngụ đằng sau. Vì vậy, phong thủy cách cục có câu “tiền Chu Tước, hậu Huyền Vũ, tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”. Mỗi hướng đều có ý nghĩa riêng khác nhau, nên bạn cần lưu ý.

    Một điều nữa là gia chủ không được lắp đặt quạt trần ở gần cửa ra vào hay sát một góc phòng nào đó. Việc này sẽ làm luồng sinh khí bị tán rất nhanh, khiến may mắn, thịnh vượng giảm sút một cách đáng kể, gây ra những việc không may cho gia chủ trong kinh doanh và sức khỏe.

    Hạn chế chọn quạt trần có đèn

    Việc quạt trần có đèn sẽ làm mới không gian gia đình bạn, tuy nhiên nếu nó quá sáng hoặc quá tối cũng ảnh hưởng đôi chút với phong thủy nhà bạn. Vì vậy, tốt nhất chọn loại quạt trần có đèn có thể điều chỉnh được ánh sáng.

    Không lắp quạt trần ở phương vị Bạch Hổ

    Theo phong thuỷ, “Thanh Long vị cát, Bạch Hổ vị hung”, “Thanh Long thiên động, Bạch Hổ thiên tĩnh”. Bạch Hổ trong phong thuỷ là vị trí xấu, không nên lắp đặt quạt trần ở đây. 

    Để xác định phương vị Thanh Long – Bạch Hổ, chúng ta hãy đứng ở giữa phòng, mặt hướng về phía cửa. Khi đó, tay trái của chúng ta là Thanh Long, tay phải chính là phương vị Bạch Hổ.

    (*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-at-quat-tran-ung-phong-thuy-a450171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan