+Aa-
    Zalo

    Các trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay

    (ĐS&PL) - Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành học thu hút đông đảo thí sinh nhất hiện nay bởi yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực và mức lương hấp dẫn.

    Với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, hàng loạt lĩnh vực liên quan đến CNTT ngày càng được trọng dụng và tăng lên một cách chóng mặt. Và thời điểm hiện tại các trường đại học, các ngành liên quan đến Công nghệ thông tin đang là ngành rất hot để cung cấp nguồn nhân lực có tính chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu cần thiết cho xã hội.

    Các trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay - 1

     

    Một điều không quá ngạc nhiên khi điểm đầu vào ngành Công nghệ thông tin luôn cao và dẫn đầu khối ngành kỹ thuậ. Dưới đây là một số trường đại học với chất lượng đào tạo tốt nhất để để các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn:

    Miền Bắc

    1. Đại học Bách khoa Hà Nội: Là trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, với chương trình đào tạo CNTT chất lượng cao và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

    ĐH Bách khoa Hà Nội còn là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á – Thái Bình Dương AOTULE (Asian-Oceania Top University League on Engineering) cũng đủ khẳng định chất lượng giảng dạy của Đại học Bách Khoa Hà Nội

    Khoa Công nghệ Thông tin (tiền thân của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ngày nay) – Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập vào tháng 3 năm 1995, trên cơ sở sáp nhập 03 đơn vị thuộc Trường: Khoa Tin học, Phòng thí nghiệm chuyên đề xử lý tin (Khoa điện tử – viễn thông), và Trung tâm máy tính và tin học ứng dụng. Tại thời điểm thành lập, là một trong bảy khoa công nghệ thông tin trọng điểm được thành lập tại Việt Nam.

    Ngoài ra vị trí của trường khá gần khu trung tâm thành phố, rất tiện lợi cho việc học tập hàng ngày của bạn

    Các trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay - 2

     

    2. Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội: Nổi tiếng với chương trình đào tạo CNTT tiên tiến, chú trọng thực hành và liên kết với doanh nghiệp.

    Trường đang hợp tác với nhiều trường, viện nghiên cứu lớn trên thế giới giúp các chương trình đào tạo cũng như hỗ trợ phát triển đội ngũ giảng dạy chất lượng cao: Đại học Bang Arizona, Mỹ với dự án BUIL-IT; Đại học Công nghệ Sydney, Úc với Trung tâm Hợp tác nghiên cứu giữa VNU-UTS, chương trình học bổng toàn phần cho nghiên cứu sinh đạt trình độ quốc tế; Chương trình đào tạo IT định hướng thị trường Nhật Bản; Viện nghiên cứu Viettel với chương trình Cử nhân Hàng không Vũ trụ…

    Đại học Công nghệ cũng là nơi có nhiều học bổng khuyến khích học tập bởi trường là đối tác tin cậy của những tập đoàn lớn như Samsung, Toshiba,… đó là nguồn động lực không nhỏ để thúc đẩy các bạn sinh viên nỗ lực hết mình, cũng là phấn đấu cho tương lai phía trước.

    3. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Trường đại học chuyên ngành về CNTT và truyền thông, có nhiều chương trình đào tạo chất lượng cao và cơ hội thực tập tốt. 

    Học viện Bưu chính viễn thông được thành lập từ năm 1997, là trường đại học về chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông, hiện trường có 3 cơ sở tại Hà Nội, TP. HCM và Thái Nguyên.

    Với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm thực tế tại học viện, bạn sẽ được đào tạo 1 cách bài bản. Tuyệt vời hơn, hệ thống mạng lưới viễn thông và công nghệ thông tin phủ sóng cả nước của VNPT là môi trường hoàn hảo cho các hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ gắn liền với thực tiễn với các giáo viên giảng dạy và sẽ truyền đạt cho các bạn những bài học thực tế.

    Danh tiếng của Học viện Bưu chính viễn thông cũng được nhiều người biết đến khi các tân cử nhân luôn được đánh giá cao và bạn sẽ có nhiều cơ hội xin việc khi ra trường. Do đó điểm chuẩn của trường cũng khá cao.

    Các trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay - 3

     

    4. Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội: Nổi tiếng với chương trình đào tạo giáo viên CNTT, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành giáo dục. Trường là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học công nghệ, mang tính ứng dụng cao.

    5. Học viện Kỹ thuật Quân sự 

    Giống như Đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Kỹ thuật quân sự cũng đào tạo với hệ 4 và 5 năm, được đánh giá cao trong top đầu cả nước, đảm bảo khi tốt nghiệp sẽ có việc và mức lương cao.

    Đội ngũ giảng viên của trường cũng rất hùng hậu với nhiều phó giáo sư và tiến sĩ, chương trình giảng dạy các chuyên ngành Công nghệ thông tin được trường sử dụng cũng theo chuẩn kiểm định quốc tế, các bạn có thể yên tâm học tập những kiến thức thiết thực để yên tâm đi làm khi ra trường.

    6. Đại học FPT  

    Đại học FPT tự hào là một trong những trường đại học nhận giải thưởng “Trường Đại học đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc tại Châu Á” năm 2018 do ASOCIO Award trao tặng. Khi theo học ngành CNTT tại đây, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức về toán học, máy tính như ngôn ngữ lập trình, giải thuật, dữ liệu, hệ điều hành, mạng máy tính, quy trình phát triển phần mềm, quản trị dự án CNTT, IOT, trí tuệ nhân tạo, Blockchain, FinTech, Automotive, Data Science,…

    Lựa chọn theo học ngành CNTT tại FPT, bạn có thể chọn nhiều chuyên ngành phù hợp với đam mê, sở thích như Công nghệ ô tô số, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin… Sau khi ra trường, ngoài làm việc tại các tập đoàn trong nước và quốc tế, sinh viên có thể làm việc luôn tại các công ty của tập đoàn FPT như FPT Software.

    Các trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay - 4

     

    Miền Nam

    1. Đại học Bách khoa TP.HCM: Trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, với chương trình đào tạo CNTT chất lượng cao và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

    Đại học Bách khoa TP.HCM là 1 trong những trường đại học trọng điểm đào tạo ngành CNTT hàng đầu tại Việt Nam. Trường uy tín với bề dày thành tích “khủng” và chất lượng đào tạo được đánh giá cao trong nước và quốc tế. Trong đó, Đại học Bách khoa TP.HCM đạt nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhất cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ban ngành, đoàn thể. Tính đến năm 2021, sinh viên trường đạt 208 giải Olympic bao gồm 31 giải nhất, 29 giải nhì, 72 giải ba và 3 lần vô địch Robocon châu Á – Thái Bình Dương (2002, 2004, 2006)…

    2. Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM

    Bạn đam mê các ngành kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực CNTT thì không thể nào bỏ qua trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT). Trường Công nghệ Thông tin là trường đại học nổi tiếng nhất tại TP.HCM chuyên về đào tạo kỹ thuật, với chất lượng đào tạo được khẳng định qua nhiều năm.

    Khi theo học tại UIT, sinh viên sẽ được đào tạo toàn diện từ kỹ năng chuyên môn vững vàng đến kỹ năng mềm giúp bạn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Chính vì vậy, sinh viên ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ Thông tin khi ra trường được nhiều doanh nghiệp uy tín, tập đoàn lớn săn đón, với mức lương khởi điểm cao.

    Các trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay - 5

     

    3. Đại học Quốc tế Sài Gòn

    Chương trình đào tạo ngành CNTT của Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) được thiết kế theo chuẩn quốc tế, chú trọng thực hành và ứng dụng. Chương trình đào tạo cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng vững chắc về lập trình, cấu trúc dữ liệu, thuật toán, hệ điều hành, mạng máy tính, an ninh mạng, phát triển phần mềm, v.v. Sinh viên cũng được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.

    Ngành Công nghệ thông tin của SIU là một ngành học chất lượng cao, được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, chú trọng thực hành và ứng dụng, giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực CNTT. SIU cũng có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên xuất sắc, giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan