+Aa-
    Zalo

    Tham khảo mức lương của lập trình viên mới nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Công nghệ thông tin trở thành một nghề hot, không chỉ vì nhu cầu thị trường và thách thức mà nó mang lại, mà còn bởi tiềm năng tài chính to lớn trong tương lai.

    Lập trình viên hay IT là người tạo ra chương trình, viết mã và phát triển chương trình. Công việc chính của họ là xây dựng các đoạn mã và phát triển chúng trên một chương trình phần mềm dành cho máy tính, hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Lập trình chính là công việc chính trong ngành Công nghệ thông tin. 

    Mức lương lập trình viên tại Việt Nam

    Mô hình nhân sự phổ biến hiện nay của ngành IT ở các công ty sẽ có các mức Intern (thực tập) - Fresher (sinh viên mới ra trường) - Junior (làm việc dưới 2 năm) - Middle - Senior (2 - 4 năm). Cao hơn Senior có thể theo hướng quản lý (Manager) hoặc hướng chuyên sâu về kiến trúc, công nghệ... Do vậy, tùy thuộc vào từng vị trí việc làm mỗi người sẽ có mức lương khác nhau.

    Theo thông tin khảo sát, với những người không có kinh nghiệm thì thường mức lương thực tập và mới ra trường trung bình không vượt quá 5 - 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên nếu đã thực tập từ khi còn đi học thì ra trường hoàn toàn mức lương có thể lên tới 20 triệu đồng/tháng, thậm chí hơn.

    Với những người có trên 5 năm kinh nghiệm, thì mức lương có thể lên đến 50 triệu/tháng. Tuy nhiên, khi đạt đến con số này đòi hỏi bạn phải chịu được áp lực công việc cao và thường xuyên phải tăng ca.

    Bài viết trên website trường Đại học Đông Á cho biết thêm, ngoài lương cơ bản, các lập trình viên còn có thêm nhiều khoản thu nhập khác, như: lương tăng ca, ngoài giờ, hưởng các phúc lợi bảo hiểm, nghỉ phép, khám sức khỏe.

    Ngoài ra, khi so với những ngành nghề khác, lập trình viên nhận được khá nhiều mức lương bao gồm: thưởng ngày nghỉ lễ, thưởng Tết, thưởng tháng lương 13, thưởng theo dự án….

    Làm sao để có được mức lương mong muốn

    Để đạt được mức lương mong muốn thì bản thân bạn phải xứng đáng và bạn cũng phải đánh đổi nhiều thứ như thời gian, sức khoẻ,… Cần có một tư duy logic tốt, tính kiên nhẫn, kĩ năng thiết kế và rất nhiều yếu tố khác. Đương nhiên, công việc nào cũng vậy, bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực từ môi trường làm việc cũng như từ chính công việc mà bạn đang làm.

    Bản thân bạn phải không ngừng học hỏi. Cần liên tục cập nhật kiến thức về chuyên môn, đồng thời tìm kiếm và khai thác nhiều nội dung mới. Thử sức ở những công việc khó hơn cũng là một cách cải thiện kĩ năng của bản thân. Khả năng ngoại ngữ chính là một chiếc chìa khoá giúp bạn mở ra cánh cửa thành công. Với trình độ cao bạn có thể làm việc tại các môi trước nước ngoài, nơi đó sẽ giúp bạn trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm cho mình.

    Ngoài ra còn rất nhiều cách giúp bạn cải thiện kĩ năng chuyên môn. Chỉ cần với một tinh thần ham học hỏi và muốn phát triển, bạn sẽ có thể gặt hái được thành công mà bản thân mong muốn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tham-khao-muc-luong-cua-lap-trinh-vien-moi-nhat-nam-2024-a436337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan