+Aa-
    Zalo

    Các "cường quốc khu vực” có tiếng nói quyết định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các “cường quốc khu vực” như các nước trong nhóm BRICS đang trở thành những trung tâm quyền lực thực thụ trên thế giới.

    (ĐSPL) - Theo đài Tiếng nói nước Nga, chính các “cường quốc khu vực” như các nước trong nhóm BRICS đang trở thành những trung tâm quyền lực thực thụ trên thế giới.
    Tại cuộc họp báo sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân ở La Haye, Tổng thống Barack Obama đã hạ cấp Nga xuống còn "cường quốc khu vực”. Tuy nhiên, chính các “cường quốc khu vực” (như các nước trong nhóm BRICS) đang trở thành những trung tâm quyền lực thực thụ, còn độc quyền của "siêu cường" Mỹ thì chỉ dựa trên việc in đồng đô la một cách vô tội vạ.
    Các

    Các "cường quốc khu vực” như nhóm BRICS lại có tiếng nói quyết định trên thế giới.

    Trả lời phỏng vấn của đài Tiếng nói nước Nga, chuyên gia Boris Volkhonski của Viện nghiên cứu chiến lược (Nga) nhận định rằng trong cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraine, sự bất lực của Tổng thống Mỹ Barack Obama càng bộc lộ rõ rệt. Trên thực tế, nếu có bên nào đó bộc lộ sự "yếu đuối" (như lời của Tổng thống Obama) và bất lực, thì đó chính là Mỹ chứ không phải là Nga.
    Ông Volkhonski nói “Các nước BRICS hiểu rõ điều này... tại một cuộc gặp trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân ở La Haye (The Hague). Văn kiện mà các Ngoại trưởng của Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi thông qua nói rằng các nước BRICS bác bỏ việc sử dụng biện pháp trừng phạt và ngôn từ thù địch".
    Nếu xem xét BRICS đã thay đổi như thế nào trên trường quốc tế, không khó để thấy rằng vai trò của nhóm này đang gia tăng liên tục và là yếu tố đánh vào tham vọng siêu cường duy nhất của Mỹ. Hiện nay, không thể thiếu BRICS khi thông qua bất kỳ quyết định vấn đề lớn nào của toàn cầu.
    Các

    BRICS là sự kết hợp của "các cường quốc khu vực", đại diện cho 4 châu lục của thế giới.

    BRICS chính là sự kết hợp của "các cường quốc khu vực", đại diện cho 4 châu lục của thế giới - Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ. Và trên bình diện đó, từ "cường quốc khu vực” mà Tổng thống Obama dùng để hạ nhục Nga lại biến thành ra lời thừa nhận rằng trong thế giới đương đại ngày nay, các khu vực đang trở thành những trung tâm quyền lực thực sự.
    Chuyên gia Boris Volkhonski  nói tiếp: “Vẫn như trước đây, Mỹ cố giữ độc quyền về ngôi vị của đồng đô la làm ngoại tệ dự trữ toàn cầu và toan tính áp đặt những điều kiện của họ với thế giới thông qua sức mạnh quân sự - bất chấp thực tế là đồng đô la đã từ lâu đánh mất giá trị dự trữ thực sự và chỉ được duy trì nhờ công việc của những cỗ máy in tiền đang chạy hết công suất. Còn toan tính can thiệp quân sự thì đang dẫn đến những hậu quả bi thảm đối với hàng loạt quốc gia  và khu vực. Trong số tất cả những cuộc phiêu lưu quân sự mà chính quyền Mỹ ba nhiệm kỳ gần đây thi hành, không một cuộc nào dẫn đến tiến bộ thực tế trong lĩnh vực an ninh. Hoàn toàn ngược lại, chiến dịch quân sự ở Afghanistan... không chỉ đơn giản kết thúc bằng thất bại quân sự của Mỹ và NATO, mà còn kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng lâu dài đối với tất cả các nước lân cận - trong đó có Nga, Ấn Độ và Trung Quốc".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cuong-quoc-khu-vuc-co-tieng-noi-quyet-dinh-a27216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan