Thỏ Xỏ Khuyên xuất hiện tại Ca Sĩ Mặt Nạ Mùa 2 với biệt danh "cao thủ thả thính". Ngay từ khi Thỏ Xỏ Khuyên cất giọng trên sân khấu đầu tiên, với quãng giọng trầm đặc trưng cùng âm điệu cuốn hút và khả năng chỉnh giọng hát đa dạng, cư dân mạng đã đoán được Hoàng Dũng chính là người ẩn sau lớp mascot này.
Suy đoán này được củng cố sau khi cư dân mạng xem video tự làm bánh trung thu tại nhà của Hoàng Dũng. Trong video, nam ca sĩ đeo khuyên tai và sử dụng chiếc thớt có hình dạng giống với tai thỏ. Chi tiết này khiến dân tình cho rằng anh đang thả ‘hint’ việc bản thân chính là Thỏ Xỏ Khuyên dù nội dung trong video hoàn toàn không liên quan đến nội dung Ca Sĩ Mặt Nạ.
Trước đó, đã có không ít bằng chứng hướng về Hoàng Dũng được khán giả phân tích chi tiết. Một chi tiết Thỏ Xỏ Khuyên ôm đàn, chia sẻ: “Lâu lâu tôi cũng bay lên những đám mây để hát tại nơi cao 1500m so với mực nước biển” khán giả lập tức phát hiện ra ngay đây là nhắc đến những đêm diễn tại Đà Lạt của nam ca sĩ. Không chỉ vậy, “Cao thủ thả thính” cũng gợi nhớ đến biệt danh “Hoàng tử tình ca”, mọi chi tiết dường như lộ rõ thân phận Thỏ. Bên cạnh đó, việc Thỏ Xỏ Khuyên hát gần như không bẻ giọng đã lộ ra hoàn toàn các âm sắc đặc trưng khó lẫn của Hoàng Dũng.
Ngoài ra, khi dàn cố vấn chất vấn, Thỏ Xỏ Khuyên cũng không ngần ngại "khai" tất tần tật. Anh cho biết mình nhận được lời mời từ 10 công ty giải trí, nhưng vì muốn tự đi trên đôi chân của mình nên không chịu gia nhập công ty giải trí nào. Điều này càng khiến các cố vấn thêm dễ dàng xâu chuỗi các manh mối để củng cố cho lập luận của mình: Thỏ Xỏ Khuyên không ai khác ngoài Hoàng Dũng.
Hoàng Dũng sinh năm 1995, được khán giả biết đến sau khi giành ngôi Á quân Giọng hát Việt 2015 và lọt top 10 Bài hát hay nhất năm 2016. Nam ca sĩ gắn với những bản tình ca ngọt ngào như Nàng thơ, Chờ anh nhé, Đôi lời tình ca, Nép vào anh và nghe anh hát…Với lối tư duy văn minh trong âm nhạc, khả năng sáng tác và giọng hát nội lực, Hoàng Dũng được đánh giá là một nghệ sĩ tiềm năng và đang dần khẳng định phong cách cũng như vị trí của bản thân trong lớp nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam.
Như Quỳnh (T/h)