+Aa-
    Zalo

    Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt kết như thế nào?

    (ĐS&PL) - Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian do Vương Tinh Việt và Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai nam - nữ chính khép lại ở tập 40, với cái kết mở theo hướng Happy Ending (kết cục có hậu).

    (Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

    Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian mở chiếu sớm 4 tập cuối cùng, từ tập 37 đến tập 40, vào lúc 18h ngày 22/6 (tức 17h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Đúng như cảnh hé lộ trước đó, Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) và Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) đã “về chung một nhà”, sau khi kế hoạch tiêu diệt Thành Vương thành công.

    Tiêu Hoành và Tiết Phương Phỉ tổ chức hôn lễ. Ảnh: Youku

    Tiêu Hoành và Tiết Phương Phỉ tổ chức hôn lễ. Ảnh: Youku

    Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 40, Tiết Phương Phỉ lần đầu tiên trực tiếp thổ lộ tình cảm của mình với Tiêu Hoành. “Ta có ý trung nhân, chính là người đang ở trước mặt ta”, cô nhìn thẳng vào Tiêu Quốc công mà nói.

    Lời bày tỏ của Tiết Phương Phỉ khiến Tiêu Hoành hạnh phúc tột độ, thậm chí có lúc còn đứng cười ngẩn ngơ, nào còn bộ dáng một vị Quốc công lạnh lùng lúc trước. Biểu hiện của anh Tiêu lão tướng quân và cận vệ Văn Kỷ không khỏi khó hiểu.

    Đáng tiếc, chưa hạnh phúc được bao lâu, Tiêu Hoành lại phải dẫn quân đến biên giới.  Những năm qua, khu vực biên giới phía Nam của Đại Yến luôn có Thành Vương trấn giữ, nay vị vương gia này không còn nên quân Đại Hạ rục rịch nổi dậy.

    Tiêu Hoành đứng cười ngơ ngẩn sau khi nghe lời tỏ tình của Tiết Phương Phỉ. Ảnh: Youku

    Tiêu Hoành đứng cười ngơ ngẩn sau khi nghe lời tỏ tình của Tiết Phương Phỉ. Ảnh: Youku

    Trước khi dẫn quân ra trận, Tiêu Hoành hứa với Tiết Phương Phỉ rằng khi nào cây lạp mai mà hai người cùng nhau trồng nở hoa thì sẽ là lúc anh bình an khải hoàn trở về.

    Từ ngày tiễn Tiêu Hoành đi, Tiết Phương Phỉ không theo Khương gia về Vĩnh Châu mà ở lại phủ Quốc công, hết lòng chăm sóc cây lạp mai, ngày ngày ngóng trông chồng.

    Trong khi đó, Tiêu Hoành cùng Long Vũ quân anh dũng chiến đấu với quân Đại Hạ ở biên giới. Hai cận vệ của Tiêu Hoành là Lục Cơ và Văn Kỷ đã ra đi trong trận chiến diễn ra vô cùng ác liệt và cam go này.

    Tiêu Hoành hứa khi nào cây lạp mai hai người cùng trồng nở hoa thì đó là lúc anh bình an khải hoàn. Ảnh: Youku

    Tiêu Hoành hứa khi nào cây lạp mai hai người cùng trồng nở hoa thì đó là lúc anh bình an khải hoàn. Ảnh: Youku

    Sau khi hạ một tướng địch, Tiêu Hoành ngậm chặt miếng ngọc bội của Tiết Phương Phỉ trên miệng, một mình đứng sừng sững giữa chiến trường, sẵn sàng nghênh đón đội quân đang tiến đến, không rõ là viện quân của Đại Yến hay binh sĩ của Đại Hạ.

    Ở phân cảnh cuối của Mặc Vũ Vân Gian tập 40, Tiết Phương Phỉ mặc xiêm y đỏ rực, đứng dưới gốc cây lạp mai nở hoa. Phía xa xa, một người mặc áo giáp, cưỡi ngựa trắng đang phi nhanh về phía cô.

    Mặc dù không quay rõ mặt người này nhưng từ miếng ngọc bội mà anh mang theo, có thể đoán được đó chính là Tiêu Hoành. Mặc Vũ Vân Gian tập cuối khép lại với cảnh Tiết Phương Phỉ quay đầu lại và nhìn về phía người đang phi ngựa đến.

    Như vậy, bộ phim do Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đóng chính có kết mở theo hướng Happy Ending (kết cục có hậu). Cảnh cuối dẫn dắt khán giả đến tình tiết Tiêu Hoành chiến thắng trở về, cùng Tiết Phương Phỉ sống hạnh phúc bên nhau khi đất nước đã bình yên.

    Tiết Phương Phỉ rơi lệ tiễn Tiêu Hoành ra trận. Ảnh: Youku

    Tiết Phương Phỉ rơi lệ tiễn Tiêu Hoành ra trận. Ảnh: Youku

    Phần ngoại truyện của Mặc Vũ Vân Gian đã được tung ra trong tối 22/6, hé lộ cuộc sống hôn nhân ngọt ngào của Tiêu Hoành và Tiết Phương Phỉ. Hai vợ chồng thậm chí còn có với nhau một cô con gái dễ thương.

    Dù vậy, không ít khán giả vẫn có chút hụt hẫng, cho rằng ít nhất phần phim chính ít nhất nên có thêm cảnh hai người mặt đối mặt, nắm tay và trao nhau cái ôm sau thời gian dài chia xa. Bên cạnh đó, một số khán giả lại cảm thấy tiếc nuối khi Lục Cơ và Văn Kỷ - hai cận vệ của Tiêu Hoành tử trận.

    Cũng trong Mặc Vũ Vân Gian tập cuối, huyện lệnh Tiết Hoài Viễn - cha ruột của Tiết Phương Phỉ đã khỏi bệnh và nhớ lại mọi chuyện. Tiết Phương Phỉ cũng thừa nhận với Tướng quốc Khương Nguyên Bách rằng cô không phải Khương Lê thật.

    Khương Nguyên Bách ân cần dặn dò Tiết Phương Phỉ trước khi rời kinh thành. Ảnh: Youku

    Khương Nguyên Bách ân cần dặn dò Tiết Phương Phỉ trước khi rời kinh thành. Ảnh: Youku

    Trên thực tế, Khương Nguyên Bách đã biết chuyện này từ lâu nhưng có lẽ trong lòng ông vẫn ấp ủ một tia hy vọng nhỏ nhoi rằng con gái mình vẫn còn sống. Khi hay tin Khương Lê đã ra đi, ông đau thấu tận tâm can, rơi nước mắt trong sự hối hận và áy náy.

    Thế nhưng, Khương Nguyên Bách không ghét bỏ hay vạch trần bí mật của Tiết Phương Phỉ bởi ông đã thực sự coi cô là con gái của mình.

    Một người cưỡi ngựa phi nhanh về phía cây lạp mai trên đồi, nơi Tiết Phương Phỉ đang đứng. Ảnh: Youku

    Một người cưỡi ngựa phi nhanh về phía cây lạp mai trên đồi, nơi Tiết Phương Phỉ đang đứng. Ảnh: Youku

    Trước khi rời kinh thành, ông dặn dò cô bảo trọng, muốn làm gì thì cứ làm, chỉ cần nhớ một điều rằng nếu có xảy ra vấn đề gì thì hãy đến Vĩnh Châu tìm ông và Khương gia.

    Lời dặn của Khương Nguyên Bách như thể đang muốn nói Tiết Phương Phỉ có thể làm bất cứ việc gì mình muốn, phía sau cô luôn có ông cùng Khương gia “chống lưng”, sẵn lòng vì cô mà ra mặt, bảo vệ cô chu toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-phim-mac-vu-van-gian-cua-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-ket-nhu-the-nao-a437236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan