+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ: Cán bộ, công chức, người nghỉ hưu được lĩnh lương, phụ cấp mới ngay từ 1/7

    (ĐS&PL) - Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định 73/2024 ngày 30/6 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

    Chiều 6/7, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long đã trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến thời điểm tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức cũng như tăng lương hưu và các trợ cấp, chính sách khác khi lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, thực hiện Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa 12 về về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, Chính phủ đã báo cáo cấp có thẩm quyền.

    Bộ Chính trị đã ban hành kết luận; Quốc hội thông qua Nghị quyết thống nhất từ ngày 1/7/2024 điều chỉnh tăng mức lương cơ sở từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng.

    Ngay sau đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 73/2024 vào ngày 30/6 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

    Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày từ 1/7.

    Theo đó, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý người hưởng lương, người hưởng phụ cấp được áp dụng chi trả tiền lương, phụ cấp theo mức mới, tương ứng với mức lương cơ sở mới cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động.

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long. Ảnh: PLO

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long. Ảnh: PLO 

    Đối với các nhóm đối tượng được điều chỉnh lương hưu, trợ cấp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đồng thời trình Chính phủ ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6.

    Trong đó nêu rõ, việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH), mức trợ cấp hàng tháng tăng 15% áp dụng từ 1/7.

    Đối với người đang hưởng lương hưu trước năm 1995, sau khi điều chỉnh mà có mức hưởng thấp hơn 3,2 triệu đồng/tháng thì được điều chỉnh tăng thêm 300.000 đồng/tháng.

    Đối với người có mức hưởng từ 3,2 triệu đồng đến dưới 3,5 triệu đồng thì điều chỉnh lên 3,5 triệu đồng/tháng.

    Tất cả các mức này, tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 75/2024/NĐ-CP cũng quy định là có hiệu lực từ ngày 1/7 nên tất cả các đối tượng này đều được tính thụ hưởng từ 1/7.

    "Chính phủ đã chuẩn bị rất kỹ và kịp thời ban hành các nghị định trước ngày 1/7 để triển khai thực hiện việc điều chỉnh tăng lương đối với đối tượng được thụ hưởng", báo Dân trí dẫn lời ông Long cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-noi-vu-can-bo-cong-chuc-nguoi-nghi-huu-uoc-linh-luong-phu-cap-moi-ngay-tu-1-7-a442400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan