+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT đã nhận lời mời gặp và làm việc của Uber

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phía Uber cho biết, Bộ GTVT đã chấp nhận lời mời gặp gỡ và làm việc của công ty này, tuy nhiên cả hai bên vẫn đang sắp xếp thời gian phù hợp để bàn việc.

    (ĐSPL) – Phía Uber cho biết, Bộ GTVT đã chấp nhận lời mời gặp gỡ và làm việc của công ty này, tuy nhiên cả hai bên vẫn đang sắp xếp thời gian phù hợp để bàn việc. 

    Uber bất ngờ hủy lịch làm việc với Bộ GTVT

    Theo đó, Giám Đốc Truyền Thông khối Nam Á của Uber Karun Arya cho biết: “Uber đã gửi lời mời gặp gỡ và làm việc đến Bộ Giao Thông Vận Tải và cũng đã được Bộ chấp nhận lời mời. Hiện tại hai bên đang cùng sắp xếp thời gian gặp gỡ thuận tiện nhất.” 

    Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết  sẵn sàng tiếp xúc, làm việc với đại diện Uber bất cứ lúc nào.

    Trong cuộc họp của Bộ vừa diễn ra sáng ngày 8/12, Bộ GTVT đã xác định Uber đăng ký hoạt động tại TP.HCM từ tháng 8, được cấp mã số thuế kinh doanh vào tháng 10 nhưng đến nay vẫn chưa kê khai nộp thuế.

    Thứ trưởng Trường cũng chỉ đạo làm rõ các đối tác cung cấp dịch vụ vận tải qua Uber có kinh doanh vận tải đúng pháp luật hay không. Kinh doanh vận tải là ngành có điều kiện.

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết, đang tiếp tục xác minh về tính pháp lý mà Uber đăng ký và vì sao Uber chưa kê khai để nộp thuế.

    Trước đó, như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, xung quanh thông tin Uber kinh doanh trái phép ở Việt Nam cũng như không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một doanh nghiệp, ông Micheal Brown - Tổng Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á khẳng định: "Uber không phải là một công ty taxi mà là một công ty công nghệ, đăng ký kinh doanh của chúng tôi với Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM là trên lĩnh vực công nghệ. Chúng tôi được cấp mã số thuế, vì vậy chúng tôi tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến thuế mà pháp luật quy định.Tuy nhiên, chúng tôi không sở hữu đội xe hay thuê lái xe mà chỉ đơn giản là thực hiện kết nối người cần di chuyển với lái xe của các DN vận tải đã đăng ký dịch vụ Uber".

    ông Micheal Brown cũng cho biết thêm: "Tất cả đối tác của Uber đều có đầy đủ giấy phép, điều kiện về kinh doanh vận tải cũng như năng lực vận tải của doanh nghiệp, lái xe có kinh nghiệm, có kiến thức. Chúng tôi không ký kết với đối tác là xe cá nhân. Đến nay, cũng chưa có DN taxi nào là đối tác của Uber ở Việt Nam. Tất cả xe tham gia dịch vụ Uber đều có bảo hiểm theo đúng pháp luật; 100\% hành khách tham gia di chuyển trên phương tiện qua Uber đều có bảo hiểm. Uber sẽ giúp công ty vận tải giám sát tài xế thông qua đánh giá của khách hàng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-da-nhan-loi-moi-gap-va-lam-viec-cua-uber-a73186.html
    Tài xế taxi cũng thích Uber?

    Tài xế taxi cũng thích Uber?

    (ĐSPL) – Bên cạnh những ý nghĩ lo ngại dịch vụ taxi Uber sẽ cạnh tranh với mô hình truyền thống, cũng có nhiều tài xế taxi tỏ ra thích thú với hình thức này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tài xế taxi cũng thích Uber?

    Tài xế taxi cũng thích Uber?

    (ĐSPL) – Bên cạnh những ý nghĩ lo ngại dịch vụ taxi Uber sẽ cạnh tranh với mô hình truyền thống, cũng có nhiều tài xế taxi tỏ ra thích thú với hình thức này.