+Aa-
    Zalo

    Sếp Uber khẳng định kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á khẳng định, đã tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến đăng ký kinh doanh và thuế mà pháp luật quy định.

    (ĐSPL) - Tổng Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á khẳng định, đã tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến đăng ký kinh doanh và thuế mà pháp luật Việt Nam quy định.

    Sếp Uber khẳng định kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam

    Ông Micheal Brown - Tổng Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: VnExpress).

    Uber xâm nhập vào thị trường TPHCM từ tháng 7/2014 và từ tháng 11/2014 đã chạy thử ở thị trường Hà Nội và từ ngày 4/12, Uber chính thức vận hành ở thị trường này. Uber hoạt động thông qua việc ký kết hợp đồng với các DN vận tải Việt Nam.

    Trước những thông tin xung quanh việc Uber kinh doanh trái phép ở Việt Nam cũng như không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một doanh nghiệp, ông Micheal Brown - Tổng Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á khẳng định: "Uber không phải là một công ty taxi mà là một công ty công nghệ, đăng ký kinh doanh của chúng tôi với Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM là trên lĩnh vực công nghệ. Chúng tôi được cấp mã số thuế, vì vậy chúng tôi tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến thuế mà pháp luật quy định.
    Video tham khảo: 
    Dư luận về tính hợp pháp của taxi Uber
    Tuy nhiên, chúng tôi không sở hữu đội xe hay thuê lái xe mà chỉ đơn giản là thực hiện kết nối người cần di chuyển với lái xe của các DN vận tải đã đăng ký dịch vụ Uber".
    Được biết, tại Việt Nam, Uber đưa ra mức phí là 9.597 đồng/km. Mức phí tham khảo cho chuyến đi từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài là 250.000 đồng cho chiều đi và 330.000 đồng cho chiều về (mức phí trung bình).
    ông Micheal Brown cũng cho biết thêm: "Tất cả đối tác của Uber đều có đầy đủ giấy phép, điều kiện về kinh doanh vận tải cũng như năng lực vận tải của doanh nghiệp, lái xe có kinh nghiệm, có kiến thức.
    Chúng tôi không ký kết với đối tác là xe cá nhân. Đến nay, cũng chưa có DN taxi nào là đối tác của Uber ở Việt Nam.
    Tất cả xe tham gia dịch vụ Uber đều có bảo hiểm theo đúng pháp luật; 100\% hành khách tham gia di chuyển trên phương tiện qua Uber đều có bảo hiểm. Uber sẽ giúp công ty vận tải giám sát tài xế thông qua đánh giá của khách hàng".
    Liên quan đến dịch vụ Uber hoạt động ở Việt Nam, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: "Sau khi có dịch vụ Uber, chúng tôi đã nghiên cứu và khẳng định đây là dịch vụ hỗ trợ vận tải, và dịch vụ này đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Với các Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải tại Việt Nam thì sau khi đăng ký kinh doanh theo pháp luật Việt Nam có thể kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải"


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-uber-khang-dinh-kinh-doanh-hop-phap-tai-viet-nam-a72748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân tướng dịch vụ taxi Uber là gì?

    Chân tướng dịch vụ taxi Uber là gì?

    (ĐSPL) - Taxi Uber là dịch vụ sử dụng ứng dụng Uber trên điện thoại cho phép người dân kết nối trực tiếp với những lái xe có nhu cầu cho đi nhờ.