+Aa-
    Zalo

    Bố bắt con ngồi bán hàng rong giữa trời lạnh âm độ, sự thật phía sau khiến dân mạng bàn tán

    (ĐS&PL) - Hành động của người cha đã khiến dân mạng được phen bàn luận khi cho con trai ngồi vệ đường bán hàng để hiểu giá trị đồng tiền.

    VTC News dẫn nguồn trang SCMP, cho biết một người cha ở Trung Quốc đưa con trai đi bán hàng rong trong thời tiết lạnh giá để cho con thấy kiếm tiền khó khăn như thế nào và khuyến khích con học tập chăm chỉ hơn. Hành động của người cha đã tạo nên cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân này.

    Trong video chia sẻ trên BaiLu Video mới đây, hai bố con cùng nhau ngồi bán hàng giữa trời lạnh giá ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Cậu bé, tầm 8-9 tuổi, mặc chiếc áo khoác dầy, đứng bán hạt hướng dương đóng gói, ngô ngọt và các đặc sản khác.

    bo bat con ngoi ban hang rong giua troi lanh am do su that phia sau khien dan mang ban tan

    Cậu bé đứng bán hàng giữa trời tuyết lạnh âm 10 độ C. Ảnh: SCMP

    Trên sạp hàng có tấm biển ghi: "Cháu thiếu tự tin vào việc học nên phải ra ngoài làm ăn, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Các cô chú ủng hộ cháu nhé. Cảm ơn các cô chú nhiều".

    Điều này thu hút sự chú ý của một người phụ nữ họ Cát - người đã quay clip và chia sẻ trên BaiLu Video. "Chắc hôm đó nhiệt độ dưới âm 10 độ, lạnh lắm. Cậu bé khá kiên cường, chỉ đứng đó nhìn sạp hàng. Cha cậu chỉ im lặng đứng bên cạnh quan sát", cô Cát nói.

    Cô cũng nhận xét, đứa trẻ cư xử rất ngoan, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ quầy hàng nhỏ này. Thế nhưng hầu hết những người qua đường đều muốn cậu bé biết rằng kiếm tiền không hề dễ dàng nên họ chỉ đứng từ xa nhìn.

    bo bat con ngoi ban hang rong giua troi lanh am do su that phia sau khien dan mang ban tan dspl

    Quầy hàng của cậu bé. Ảnh: SCMP

    Sau khi video lan truyền khắp mạng xã hội, cách nuôi dạy con nghiêm khắc của người cha đã khuấy động cuộc thảo luận sôi nổi, đa số các ý kiến đều ủng hộ cách làm của người cha.

    "Người qua đường nên hỏi giá rồi thương lượng nhưng cuối cùng lại không mua! Đó sẽ là một bài học sống động hơn", một cư dân mạng chia sẻ.

    Vào tháng 10/2023, tờ Sohu đưa tin, chị Vương, một bà mẹ trẻ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc quyết định cho cậu con trai 10 tuổi của mình đến công trường xây dựng để trải nghiệm công việc lao động nặng nhọc và hiểu được tầm quan trọng của việc học. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, dù mỗi ngày về nhà đều mệt mỏi nhưng cậu bé vẫn vui vẻ ra công trường, khác hoàn toàn với khi phải đến trường. Theo dân mạng, sau này đứa trẻ có thể làm việc trong ngành xây dựng, dù không phải là điều bố mẹ ngờ đến nhưng hoàn toàn có khả năng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-bat-con-ngoi-ban-hang-rong-giua-troi-lanh-am-do-su-that-phia-sau-khien-dan-mang-ban-tan-a606415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan