+Aa-
    Zalo

    Binh lính Ukraine thừa nhận thương vong nặng nề, tiết lộ bất ngờ về cuộc tấn công vào Kursk

    (ĐS&PL) - Một binh lính Ukraine cho biết quân đội nước này đang chịu thương vong nặng nề trong các trận giao tranh với lực lượng Nga ở khu vực Kursk.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, một binh lính Ukraine mới bị Quân đội Nga bắt giữ cho biết bản thân đã được huy động và phân công vào Lữ đoàn tấn công số 92 của Ukraine với vai trò là tài xế.

    "Thương vong rất nặng nề. Họ giao một mục tiêu và huy động những người như tôi để thực hiện. Họ bảo chúng tôi đến một vị trí. Chúng tôi hỏi rằng phải đi đâu? Họ nói chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một điểm và bạn sẽ đến đó. Mọi người đến đó và thế là hết. Tôi đã đưa họ đến đó rất nhiều lần nhưng không ai trong số họ quay trở lại", người lính Ukraine nói trong một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.

    Tù binh chiến tranh Ukraine cho biết, bộ chỉ huy quân sự đã trừng phạt anh nhiều lần vì từ chối chiến đấu.

    "Tôi đã nói với họ rằng ngay cả khi các anh đưa tôi đến đây, tôi cũng sẽ không chiến đấu ở bất cứ đâu. Tôi đã nói rằng tôi sẽ chỉ vận chuyển nhân sự và đưa họ trở về nhưng sẽ không đến các vị trí chiến đấu hoặc bắn bất kỳ ai. Đôi khi tôi bị nhốt vào một cái lồng và ngồi đó. Bây giờ họ [quân đội Ukraine] không có chỉ huy quân sự nào ở đó. Anh ta đã bị đồng đội bắn chết vì thái độ của mình. Tôi đã bị nhốt ngồi trong một cái lồng vài lần vì từ chối làm điều gì đó", người lính Ukraine kể lại.

    Các quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn Pháo binh Độc lập số 55. Ảnh minh họa/Reuters

    Các quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn Pháo binh Độc lập số 55. Ảnh minh họa/Reuters

    Trong khi đó, tờ Financial Times (FT) dẫn lời một chỉ huy lữ đoàn pháo binh Ukraine giấu tên cho biết việc Ukraine di chuyển "nguồn lực khan hiếm" của mình tới Khu vực biên giới Kursk của Nga đã giúp lực lượng Nga đạt được thành công ở Donbass.

    Theo vị chỉ huy, "đạn dược đã được phân bổ cho cuộc xâm nhập vào khu vực Kursk của Nga. Kiev cũng đã điều động hơn 10.000 quân, bao gồm nhiều lực lượng không quân tinh nhuệ và các lữ đoàn cơ giới từ các khu vực Donetsk và Kharkov, nơi những trận chiến ác liệt nhất đang diễn ra”.

    “Quân đội Nga vẫn đang tiến hành chiến dịch tiến công qua các tuyến phòng thủ của Ukraine, kiểm soát các ngôi làng và thị trấn, đưa Moscow tiến gần hơn đến mục tiêu đã nêu là kiểm soát hoàn toàn khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine”, nguồn tin cho biết thêm.

    Vài ngày trước cuộc tấn công vào khu vực Kursk, hệ thống phòng thủ của Ukraine tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã "cho thấy những vết nứt", một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết.

    Theo vị quan chức, lực lượng Nga đã đạt được "thành công về mặt chiến thuật" ở Donetsk và có khả năng sẽ có nhiều tiến triển hơn nữa, trừ khi tình hình thay đổi.

    "Với phần lớn lực lượng dự trữ của mình được chuyển đến Kursk, Ukraine sẽ phải vật lộn để lấp đầy khoảng trống phòng thủ và chống lại nhiều mối đe dọa khác nhau", ông Konrad Muzyka, giám đốc nhóm tư vấn Rochan có trụ sở tại Ba Lan, nói với FT.

    "Nga không gặp khó khăn trong việc huy động quân đội trong khi Ukraine vẫn gặp khó khăn trong việc huy động số lượng cần thiết để phòng ngự và tiến hành các hoạt động ở Donetsk", ông Konrad Muzyka giải thích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/binh-linh-ukraine-thua-nhan-thuong-vong-nang-ne-tiet-lo-bat-ngo-ve-cuoc-tan-cong-vao-kursk-a458059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan