+Aa-
    Zalo

    Lực lượng bị xé lẻ tại Kursk, Ukraine đang chiến đấu trong vô vọng?

    (ĐS&PL) - Các đơn vị Ukraine đã chia thành nhiều nhóm nhỏ tại Kursk. Các máy bay chiến đấu của Nga hiện đang được triển khai.

    Hãng thông tấn TASS dẫn lời chỉ huy một đội xe tăng T-72B3 của Nga có biệt danh Chek cho biết: "Chúng tôi hiện đang ngăn chặn đối phương xâm nhập sâu hơn vào Khu vực Kursk. Các lực lượng đều tham gia, bao gồm cả trinh sát trên không và trên bộ. Đối phương đã chia thành các nhóm nhỏ. Ngoài ra, thông qua trinh sát trên không và trên bộ có thể thấy đối phương đang bị theo dõi và bị hỏa lực mạnh tấn công. Chúng tôi đang cung cấp hỏa lực hỗ trợ cho các đơn vị tham gia chiến đấu với quân đội Ukraine".

    Vị chỉ huy đồng thời khen ngợi quân đội về tinh thần làm việc nhóm và sự sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

    Binh sĩ Ukraine. Ảnh: The New York Times

    Binh sĩ Ukraine. Ảnh: The New York Times

    Trong khi đó, theo chuyên gia George Beebe, cựu giám đốc phân tích Nga của CIA, cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk không mang lại kết quả đáng kể nào cho Kiev ngoại trừ sự chú ý của phương tiện truyền thông phương Tây.

    "Mặc dù Kiev đã thành công trong việc thu hút sự chú ý, nhưng vẫn chưa rõ liệu nhiệm vụ này thực sự sẽ đạt được điều gì", ông Beebe viết. Ông lưu ý rằng cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine ban đầu "đã tạo ra một lượng lớn các quan điểm lạc quan trên các trang thông tin và chương trình của phương Tây". Tuy nhiên, "để thay đổi tình hình, Ukraine phải chuyển hướng được một số lượng lớn lực lượng Nga khỏi Ukraine, chiếm giữ hoặc phá hủy các tài sản quan trọng về mặt chiến lược bên trong nước Nga hoặc kiểm soát các khu vực lãnh thổ trong thời gian dài hơn". Song ông nghi ngờ về việc Kiev đạt được những kết quả này.

    “Nga không di chuyển một số lượng lớn quân vào khu vực Kursk và đã ủy nhiệm lực lượng dự bị”, ông Beebe chỉ ra. “Kiev đã không kiểm soát được nhà máy điện hạt nhân Kursk để tăng "quyền mặc cả" của mình trong các cuộc đàm phán. Các cuộc không kích của Nga vào xe tăng, nơi tập trung quân, kho nhiên liệu và đường tiếp tế của Ukraine đã ngăn cản Ukraine củng cố thành công ban đầu của mình tại Kursk”.

    Cũng theo vị cựu giám đốc, "Ukraine đã di chuyển các tài sản phòng không về phía biên giới với Nga, nhưng điều này đã khiến họ bị các cuộc không kích của Nga tàn phá".

    Ông Beebe kết luận rằng Ukraine sẽ không thể "giữ được lãnh thổ đã chiếm được" và "việc thay đổi tiến trình của cuộc chiến dường như nằm ngoài tầm với của họ".

    Cuộc tấn công xâm nhập của Ukraine vào khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, hơn 121.000 thường dân đã được sơ tán khỏi 9 quận biên giới của Khu vực Kursk. Các trung tâm lưu trú tạm thời dành cho cư dân Khu vực Kursk bị buộc phải rời bỏ nhà cửa đã được thành lập tại 24 khu vực.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev đã mất tới 3.800 quân và 54 xe tăng kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Khu vực Kursk. Giao tranh hiện vẫn đang tiếp tục diễn ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luc-luong-bi-xe-le-tai-kursk-ukraine-ang-chien-au-trong-vo-vong-a458033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan