+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Nga tấn công trực diện, phá tan xe tăng “bất khả chiến bại” của Ukraine

    (ĐS&PL) - Xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 được lực lượng Ukraine sử dụng ở vùng Kursk đã bị tên lửa Vikhr tấn công trực diện khi đang di chuyển.

    South Front đưa tin, mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cuộc tấn công nhằm vào xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 do Anh sản xuất được lực lượng Ukraine sử dụng ở vùng Kursk của Nga.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các trực thăng Ka-52 đã tấn công nhiều phương tiện của lực lượng Kiev bằng tên lửa chống tăng có điều khiển Vikhr ở dọc biên giới Kursk với khu vực Sumy của Ukraine.

    Video ghi cảnh trực thăng Ka-52 tấn công, phá huỷ xe tăng Challenger 2 của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Nguồn: South Front

    Trong phần cuối của video, xe tăng Challenger 2 bị tên lửa tấn công trực diện khi đang di chuyển. Được biết, Vikhr là loại tên lửa có độ chính xác cao khi được dẫn đường bằng tia laser.

    Loại tên lửa này có tầm bắn lên tới 12km, được trang bị một quả nổ chống tăng 8–12kg, có thể vượt qua lớp bảo vệ phản ứng và xuyên thủng 1.000mm giáp đồng.

    Đối mặt với tên lửa mạnh như vậy, xe tăng sẽ rất khó có thể "sống sót" sau đòn tấn công trực tiếp.

    Đây là lần thứ hai thông tin xe tăng Challenger 2 của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở Kursk kể từ khi lực lượng của Kiev tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực này hồi đầu tháng 8/2024.

    Challenger 2 từng được Anh phác họa là mẫu xe tăng "bất khả chiến bại". Đặc điểm nổi bật của phương tiện này là pháo L30A 120mm, trong khi các mẫu xe tăng khác do phương Tây hay Liên Xô sản xuất đều là pháo nòng trơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ten-lua-nga-tan-cong-truc-dien-pha-tan-xe-tang-bat-kha-chien-bai-cua-ukraine-a457996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan