+Aa-
    Zalo

    Thất bại ê chề ở Kursk, Ukraine sắp thực hiện "kế hoạch B" trên lãnh thổ Nga?

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đang cân nhắc tấn công một tỉnh biên giới khác của Nga trong khi liên tục thất bại ê chề ở Kursk.

    Tờ The Economist mới đây dẫn nguồn tin quân sự cho hay, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đang cân nhắc mở đợt tấn công mới vào tỉnh Bryansk của Nga như một giải pháp thay thế cho cuộc tấn công ở Kursk.

    Theo những người lính Ukraine và những người thân cận với ông Syrskyi, tổng tư lệnh chỉ chia sẻ kế hoạch của mình với một số ít quan chức quân sự và an ninh cũng như thảo luận chúng với Tổng thống Volodymyr Zelensky trong các cuộc họp riêng để duy trì bí mật hoạt động tối đa.

    Ông Syrskyi được cho là đang cân nhắc một số kịch bản để tấn công vào các điểm yếu của Nga. Cuộc tấn công nhằm vào tỉnh Bryansk nằm ở phía tây tỉnh Kursk, phía bắc Chernihiv và Sumy của Ukraine và phía đông biên giới Belarus cũng đã được cân nhắc.

    Ukraine sắp thực hiện "kế hoạch B" trên lãnh thổ Nga. Ảnh: Anadolu

    Ukraine sắp thực hiện "kế hoạch B" trên lãnh thổ Nga. Ảnh: Anadolu 

    Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cũng thảo luận về một cuộc tấn công kết hợp vào 2 tỉnh Kursk và Bryansk. Mục tiêu chính của các hoạt động này vẫn là củng cố vị thế của nước này trong các cuộc đàm phán tiềm năng và thu hút quân đội Nga khỏi Donbas. Điều này phù hợp với nhiều tuyên bố trước đó của các quan chức Ukraine.

    Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh, Nga liên tục tuyên bố chặn các cuộc tiến công của Ukraine ở Kursk. Mới đây nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine vào các khu định cư Olgovka, Russkoye Cherkasskoye và Porechnoye.

    "Các cuộc tấn công của các đội tấn công của địch vào các khu định cư Olgovka, Russkoye Cherkasskoye và Porechnoye đã bị đẩy lùi. Kết quả là, lực lượng vũ trang Ukraine mất 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép và hơn 25 binh sĩ, trong khi 4 quân nhân Ukraine bị bắt", bộ này nêu rõ.

    Tổng thiệt hại của Ukraine trong suốt thời gian diễn ra hoạt động chiến đấu ở Kursk đã lên tới 3.800 quân, 54 xe tăng, 26 xe chở bộ binh chiến đấu, 46 xe bọc thép chở quân, 281 xe chiến đấu bọc thép, 123 ô tô, 27 hệ thống pháo, hệ thống phòng không, 7 bệ phóng tên lửa đa nòng, 5 trạm tác chiến điện tử, 4 xe công binh, và 1 hệ thống rà phá mìn UR-77.

    Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga với sự hỗ trợ từ máy bay và lực lượng pháo binh, tiếp tục tiến hành các hoạt động trinh sát, tìm kiếm và loại bỏ các nhóm phá hoại Ukraine đang tìm cách tiến sâu hơn vào Nga, phía nam các khu định cư Skrylyovka và Sheptukhovka. 

    Theo Kyiv Independent và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/that-bai-e-che-o-kursk-ukraine-sap-thuc-hien-ke-hoach-b-tren-lanh-tho-nga-a457945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan